"Nếu năm nay không đậu thì sẽ thi tiếp"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, tại điểm thi Trường THPT Mạc Đĩnh Chi (thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah) có nhiều thí sinh là cán bộ, công chức đã lớn tuổi.
Sinh năm 1966, ông Rơ Châm Hyát-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Ka (huyện Chư Pah) là thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi Trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Ông Hyát từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND xã Ia Nhin và Ia Ka. Ông chia sẻ: “Tôi học hết lớp 9 thì đi làm ở xã Ia Ka rồi chuyển sang xã Ia Nhin. Tôi đăng ký học bổ túc với mong muốn hoàn thành chương trình THPT và cũng là để góp phần giúp xã hoàn thành tiêu chí số 18 trong xây dựng nông thôn mới. Năm 2017, tôi đăng ký học bổ túc ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Chư Pah và vận động thêm 10 cán bộ, công chức đang công tác tại xã Ia Ka cùng theo học. Tôi lớn tuổi lại phải xử lý nhiều việc ở UBND xã nên gặp khó trong việc học. Trong kỳ thi này, tôi đăng ký thi 4 môn: Ngữ văn, Toán, Địa lý và Lịch sử”.
Ông Rơ Châm Hyát (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Ka)-thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi Trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: Hoành Sơn
Ông Rơ Châm Hyát (Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Ka)-thí sinh lớn tuổi nhất tại điểm thi Trường THPT Mạc Đĩnh Chi. Ảnh: Hoành Sơn
Một điều khá bất ngờ là con gái ông Hyát-chị Rơ Châm Hyil (SN 1998) cũng tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. “Trước kỳ thi, tôi dành nhiều thời gian để ôn tập. Nhiều hôm, hai cha con thức đến 2-3 giờ sáng học bài. Kết thúc các môn thi, cha con đều gọi điện động viên nhau. Tôi cũng làm được kha khá nhưng chưa dám khẳng định là đậu hay rớt tốt nghiệp. Nếu năm nay không đậu thì sẽ thi tiếp”-ông Hyát bộc bạch.
Ông Rơ Châm Hdin Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Kreng. Ảnh: Hoành Sơn
Ông Rơ Châm Hdin Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Kreng. Ảnh: Hoành Sơn
Một trường hợp lớn tuổi khác dự thi tại điểm thi Trường THPT Mạc Đĩnh Chi là ông Rơ Châm Hdin (SN 1972). Ông Hdin là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Kreng (huyện Chư Pah). Kết thúc các môn thi, ông Hdin tỏ ra lo lắng vì làm bài chưa được như ý muốn. “Khi hoàn thành chương trình THCS, tôi nghỉ học rồi đi làm. Để cập nhật thêm kiến thức và động viên con cái học hành, năm 2017, tôi đăng ký học bổ túc. Đây là lần đầu tôi tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT nên có nhiều nỗi lo. Dù nhà trường tổ chức ôn luyện 2 tuần trước thi nhưng do lớn tuổi nên trí nhớ của tôi không còn tốt lắm. Trong mấy môn thi thì tôi lo nhất môn Ngữ văn vì làm bài không được như mong muốn”-ông Hdin cho hay.
Với thí sinh Rơ Châm Prung-Bí thư Đoàn xã Ia Kreng thì đây là lần thứ 3 anh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Anh cho biết: “Tôi dành nhiều thời gian học bài cũng như nhờ giáo viên kèm thêm nhưng vẫn thấy lo vì mỗi năm một dạng đề khác nhau. Ngoài ra, tôi vừa lo công việc ở xã và gia đình nên việc học bài cũng bị hạn chế. Tôi đã hạ quyết tâm là sẽ thi cho đến khi đậu tốt nghiệp THPT. Tôi là Bí thư Đoàn xã nên phải cố gắng học để các bạn đoàn viên noi theo”.
HOÀNH SƠN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.