Liên đoàn Lao động tỉnh Gia Lai: Đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 31-7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân viên chức-lao động (CNVC-LĐ) toàn tỉnh lần thứ V, giai đoạn 2020-2025. Hội nghị đã tuyên dương 21 tập thể và 70 cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo.
6.300 cải tiến kỹ thuật áp dụng vào cuộc sống
Theo bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, 5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, CNVC-LĐ đã phát huy trí tuệ, ra sức thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập, sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội. Nhiều phong trào thi đua yêu nước được các cấp Công đoàn phát động đạt kết quả tốt. Nổi bật là các phong trào “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Phát triển đoàn viên, xây dựng Công đoàn vững mạnh”, “Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh-sạch-đẹp”, “Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “Thi đua dân vận khéo” gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”...
Qua các phong trào thi đua đã có 6.300 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của CNVC-LĐ được ứng dụng vào thực tế sản xuất, công tác đem lại lợi ích kinh tế hàng tỷ đồng;  24 cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo, 242 cá nhân 3 lần đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Tổng LĐLĐ Việt Nam, 9.000 cá nhân được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. 
Cùng với việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ, những năm qua, LĐLĐ tỉnh luôn thực hiện tốt công tác khen thưởng, coi đây là động lực để thúc đẩy các phong trào thi đua. Công tác khen thưởng luôn đảm bảo chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch. Từ năm 2015 đến nay, LĐLĐ tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 100% chỉ tiêu nhiệm vụ do Tổng LĐLĐ Việt Nam giao đều đạt và vượt, được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua năm 2017, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua liên tục trong 5 năm.
Tại hội nghị điển hình tiên tiến trong CNVC-LĐ toàn tỉnh lần thứ V, LĐLĐ tỉnh đã được UBND tỉnh tặng cờ thi đua dẫn đầu Khối thi đua Mặt trận và các tổ chức chính trị-xã hội tỉnh năm 2019; đồng thời nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020.
Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến. Ảnh: Đức Thụy
Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến. Ảnh: Đức Thụy
“Có thể nói, công tác thi đua, khen thưởng của các cấp Công đoàn trong tỉnh giai đoạn 2015-2020 đã được đổi mới, có bước chuyển biến tích cực cả về nội dung, hình thức, đi vào chiều sâu, thực chất và đạt nhiều kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của đơn vị, địa phương, doanh nghiệp”-bà Trần Lệ Nhung khẳng định.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua
Theo đánh giá của LĐLĐ tỉnh, từ năm 2015 đến nay, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, tỉnh cũng gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, giá cả nông sản giảm khiến đời sống của nhân dân các dân tộc còn gặp nhiều khó khăn. Đa số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ở quy mô vừa và nhỏ, tiềm lực kinh tế yếu, hiệu quả sản xuất và khả năng cạnh tranh thấp. Từ đầu năm đến nay, đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, ảnh hưởng đến đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.
Nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, LĐLĐ tỉnh xác định đẩy mạnh đổi mới hơn nữa phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ giai đoạn 2020-2025 cả về nội dung, hình thức và biện pháp tổ chức thực hiện.
Toàn tỉnh hiện có trên 85.000 CNVC-LĐ, trong đó có gần 55.000 đoàn viên Công đoàn. Đây là lực lượng quan trọng, nòng cốt trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước của tỉnh. Liên đoàn Lao động tỉnh và các cấp Công đoàn đã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức và hành động của các cấp Công đoàn. Hưởng ứng phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025, ông Võ Tuấn Khanh-Chủ tịch LĐLĐ thị xã An Khê-cho biết: “Sau hội nghị này, chúng tôi sẽ tổ chức nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả thiết thực”.
Trên lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các Công đoàn cơ sở xác định tiếp tục phối hợp với chủ doanh nghiệp, người sử dụng lao động phát động các phong trào thi đua như: “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật”, “Hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ mới” góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ đề ra.
Ông Võ Toàn Thắng-Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Prông-cho hay: “Thời gian qua, dù giá mủ cao su liên tục giảm sâu, thời tiết diễn biến thất thường nhưng nhờ kịp thời phát động các phong trào thi đua, tạo khí thế hăng say lao động sản xuất nên Công ty đã duy trì hoạt động, tìm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, thực hiện tốt các nghĩa vụ đối với Nhà nước; thu nhập bình quân của người lao động đạt 5,6 triệu đồng/người/tháng”.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.