Gia Lai: Tập huấn kỹ năng xây dựng thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 22-8, tại TP. Pleiku, Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai phối hợp với Ban quản lý Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tổ chức tập huấn kỹ năng xây dựng thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng trong trường mầm non cho cán bộ quản lý, giáo viên mầm non cốt cán trên địa bàn tỉnh.

 Các học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Hoàng Ngọc
Các học viên tham gia lớp tập huấn. Ảnh: Hoàng Ngọc
Trong 2 ngày (22 và 23-8), các học viên được giới thiệu thiệu tổng quan về mô hình thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng trong trường mầm non. Đồng thời, các học viên được tập huấn kiến thức, kỹ năng xây dựng, cách quản lý, vận hành, thu hút sự tham gia của cộng đồng vào hoạt động của mô hình; xây dựng các kế hoạch thực hiện mô hình thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng.
Tại buổi tập huấn, những kinh nghiệm, cách làm sáng tạo của các đơn vị triển khai trước đó được báo cáo viên truyền đạt để các học viên học hỏi, áp dụng tại địa phương nhằm xây dựng, mở rộng mô hình thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng tại các trường mầm non trong năm học mới 2020-2021. 
Hoạt động này nhằm nhân rộng và phát huy hiệu quả mô hình thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng được Dự án Phát triển trẻ thơ toàn diện tỉnh triển khai trước đó tại 9 trường mầm non của 3 huyện Kbang, Mang Yang, Krông Pa. Sau 2 năm triển khai, mô hình thư viện thân thiện được đánh giá khá thành công khi thu hút được cộng đồng, đặc biệt là giáo viên, phụ huynh học sinh tham gia đóng góp vật chất, tinh thần để xây dựng.
HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.