Bộ GD-ĐT: Dự kiến có 12 hội đồng thi tốt nghiệp THPT đợt 2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trao đổi với phóng viên Tuổi Trẻ Online ngày 22-8 sau cuộc họp với 27 tỉnh thành có thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 2, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết dự kiến có 12 hội đồng thi.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại Hà Nội - Ảnh: CHU HÀ LINH
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT đợt 1 tại Hà Nội - Ảnh: CHU HÀ LINH



Cuộc họp của Bộ GD-ĐT và 27 sở GD-ĐT chỉ bàn thống nhất các vấn đề của công tác chuẩn bị thi.

Trong đó, sẽ có tỉnh tổ chức hội đồng thi độc lập. Các tỉnh có ít thí sinh dự thi đợt 2 có thể bàn bạc, để ghép thí sinh của nhiều tỉnh dự thi ở một hội đồng thi. Sau khi thảo luận thì dự kiến sẽ chỉ có 12 hội đồng thi tổ chức thi cho thí sinh của 27 tỉnh, thành.

"Bộ GD-ĐT có một số yêu cầu bắt buộc. Đó là các sở GD-ĐT phải tổ chức cho phụ huynh cam kết đồng ý cho con tham gia dự thi ở hội đồng thi ở tỉnh khác. Sở GD-ĐT của nơi gửi thí sinh đi và nơi nhận thí sinh đến dự thi phải có văn bản thể hiện việc gửi, nhận và hai sở có văn bản báo cáo về Bộ GD-ĐT" - ông Nguyễn Hữu Độ cho biết.

Hiện tại ban đề thi của Bộ GD-ĐT đang tiến hành xây dựng đề thi đảm bảo quy trình bảo mật, theo đúng cấu trúc đề thi tham khảo đã công bố với độ khó tương tương đề thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Đợt 2 của kỳ thi này vẫn có 5 bài thi gồm: ngữ văn, toán, ngoại ngữ, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Trong đó, mỗi thí sinh chỉ dự thi 4 bài: ngữ văn, toán, ngoại ngữ và chọn một trong 2 bài thi khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, tại cuộc họp với 27 sở, Bộ GD-ĐT cũng lắng nghe ý kiến các sở về số thí sinh dự thi, điều kiện tổ chức thi của mỗi địa phương và đề nghị lãnh đạo các sở GD-ĐT trình UBND các tỉnh, thành phương án dự kiến để báo cáo về Bộ GD-ĐT.

Căn cứ vào đề xuất của các sở GD-ĐT, sẽ chốt lịch tổ chức thi vào ngày 24-8.

 


Hai phương án

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ chiều 21-8, Bộ GD-ĐT đã đề xuất Thủ tướng với hai phương án tổ chức thi.

Phương án 1: Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức thi vào ngày 29, 30, 31-8 với hơn 16.000 thí sinh ở các tỉnh Quảng Nam, Đắk Lắk, Lạng Sơn và các thí sinh là F1, F2 không tham gia thi đợt 1. Với các địa phương khác như Đà Nẵng sẽ tổ chức thi vào ngày 9 và ngày 10-9. Với phương án này, Bộ GD-ĐT đã lên các kế hoạch đảm bảo việc thi cử diễn ra nghiêm túc.

Phương án 2: Tất cả các thí sinh sẽ thi tốt nghiệp vào ngày 8, 9 và 10-9, hoặc có thể thi sớm hơn vào ngày 3, 4 và 5-9.


Theo VĨNH HÀ (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.