Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-7, tại TP. Pleiku đã diễn ra hội nghị Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh lần thứ 3, khóa VII, nhiệm kỳ 2019-2024 nhằm sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

 Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Ảnh: Phan Lài
Toàn cảnh hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm. Ảnh: Phan Lài



Trong 6 tháng đầu năm, các phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, “Xây dựng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vững mạnh” tiếp đục được tổ chức Hội các cấp đẩy mạnh, phát huy vai trò xung kích của thanh niên. Một số kết quả nổi bật đã đạt được như: phối hợp tổ chức được 20 đợt hiến máu với hơn 8.000 hội viên thanh niên tham gia và tiếp nhận được hơn 7.300 đơn vị máu; phối hợp tư vấn, hướng nghiệp cho 1.000 hội viên thanh niên, 367 hội viên thanh niên có việc làm; tổ chức 98 lớp tập huấn kỹ năng nghiệp vụ cho hơn 1.000 hội viên thanh niên...

Cũng tại hội nghị, Ủy ban Hội đã sơ kết 1 năm triển khai xây dựng mô hình làng thanh niên “2 không, 2 có”. Theo đó, đã xây dựng được 2 làng thanh niên “2 không, 2 có” cấp tỉnh, 18 làng thanh niên “2 không, 2 có” cấp huyện. Qua đó, tổ chức Hội các cấp đã thực hiện được 49 công trình, phần việc thanh niên; xây dựng và duy trì có hiệu quả 7 tuyến đường thanh niên tự quản; hỗ trợ xây dựng 5 mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên người dân tộc thiểu số...

Các đại biểu tham gia hội nghị đã chia sẻ một số khó khăn trong công tác Hội và phong trào thanh niên thời gian qua như: công tác vận động, xã hội hoá các nguồn lực còn gặp nhiều khó khăn; một số cán bộ Hội cơ sở mới đảm nhiệm công tác Hội nên lúng túng trong việc triển khai hoạt động; một số hoạt động tổ chức tại cơ sở chưa thu hút được tính tự giác của hội viên thanh niên... Những khó khăn này được Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh giải đáp và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

 

PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.