Chư Pưh: Khai giảng lớp dạy nghề nuôi và phòng bệnh cho gia súc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 28-7, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên huyện Chư Pưh (tỉnh Gia Lai) phối hợp với UBND xã Ia Hrú khai giảng lớp dạy nghề nuôi và phòng bệnh cho dê, trâu, bò. Tham gia lớp dạy nghề có hơn 40 học viên là các hộ dân trên địa bàn xã.
Khai giảng lớp nghề nuôi dê và trâu bò. Ảnh: Anh Thư
Khai giảng lớp dạy nghề nuôi và chăm sóc dê, trâu, bò. Ảnh: Anh Thư
Trong thời gian 1,5 tháng, các học viên được hướng dẫn làm các kiểu chuồng trại cho dê, trâu, bò; cách chọn giống, biện pháp sản xuất, chế biến thức ăn; kỹ thuật chăm sóc và nuôi dưỡng dê, trâu, bò; cách vệ sinh, phòng bệnh và nhận biết một số biểu hiện bệnh dê, trâu, bò thường gặp...
Lớp dạy nghề giúp những hộ chăn nuôi dê, trâu, bò trên địa bàn có những kỹ năng cần thiết để áp dụng hiệu quả vào thực tiễn sản xuất; tận dụng tốt nguồn vốn hỗ trợ để duy trì và phát triển các mô hình đã được địa phương lập đề án. Qua đó, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phát triển chăn nuôi tại địa phương, tăng thu nhập cho các hộ dân.
                                                                           ANH THƯ 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.