Gia Lai: Thu thập thông tin cung cầu lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 8-6, UBND tỉnh Gia Lai ban hành Kế hoạch số 1208/KH-UBND về thu thập thông tin cung cầu lao động năm 2020, thời gian thực hiện từ 15-6 đến hết tháng 10-2020.

 

Doanh nghiệp phải cung cấp thông tin nhu cầu việc làm cho điều tra viên. Ảnh: Đinh Yến
Doanh nghiệp phải cung cấp thông tin nhu cầu việc làm cho điều tra viên. Ảnh: Đinh Yến

Mục đích của kế hoạch nhằm thu thập thông tin cơ bản và chính xác về thực trạng lao động, việc làm, thất nghiệp và biến động qua từng thời kỳ làm cơ sở hoạch định chính sách việc làm và phát triển nguồn nhân lực phù hợp yêu cầu. Đồng thời, thu thập thông tin về thực trạng lao động của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có sử dụng lao động theo nghề và trình độ đào tạo; nhu cầu tuyển dụng lao động, làm cơ sở xác định hướng đào tạo và bố trí hợp lý nguồn nhân lực.

Đối tượng thu thập thông tin là người lao động; phương pháp là thu thập thông tin ban đầu, cập nhật thông tin biến động của người lao động có tên trong sổ hộ khẩu hoặc sổ tạm trú trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý thôn, làng, tổ dân phố và tương đương. Về cầu lao động, đối tượng thu thập là người sử dụng lao động, phương pháp thu thập là trực tiếp phỏng vấn người sử dụng lao động và thông tin ghi chép ban đầu, cập nhật thông tin biến động của người sử dụng lao động có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa bàn quản lý.
 

ĐINH YẾN

 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.