Gia Lai: Kiểm tra việc cấp tiền hỗ trợ thiệt hại do dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-6, đoàn công tác của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Gia Lai đã tiến hành kiểm tra việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ về hỗ trợ thiệt hại do dịch Covid-19 tại 2 huyện Chư Prông và Chư Pah.

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội kiểm tra thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ tại huyện Chư Pah. Ảnh. Đinh Yến
Sở Lao động-Thương binh và Xã hội kiểm tra thực hiện Nghị quyết số 42 của Chính phủ tại huyện Chư Pah. Ảnh: Đinh Yến



Đến cuối tháng 5, huyện Chư Pah và Chư Prông đã cơ bản cấp phát xong tiền hỗ trợ của Chính phủ cho 4 nhóm đối tượng là người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo. Tuy nhiên, huyện Chư Pah còn hơn 1.000 người, huyện Chư Prông còn trên 300 người thuộc hộ nghèo và cận nghèo chưa được nhận tiền hỗ trợ. Nguyên nhân do giấy tờ tùy thân không khớp; hộ có giấy chứng nhận hộ nghèo, cận nghèo nhưng lại không có hộ khẩu, không có chứng minh nhân dân nên chưa được Bưu điện cấp tiền. Bên cạnh đó, 2 huyện vẫn còn khó khăn trong việc lập danh sách chi hỗ trợ cho đối tượng lao động, hộ kinh doanh buôn bán, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đoàn công tác đã hướng dẫn các hộ liên hệ với chính quyền địa phương làm thủ tục để được nhận tiền hỗ trợ. Việc hỗ trợ đối tượng lao động, hộ kinh doanh buôn bán, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 phải thực hiện đúng quy định tại Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.  

 

ĐINH YẾN
 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.