Đã chết nhưng vẫn được cấp thẻ bảo hiểm y tế: Xử lý trách nhiệm 3 công chức huyện Ia Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban nhân dân huyện Ia Pa vừa tiến hành xử lý kỷ luật 2 công chức của UBND xã Ia Trok và Ia Ma Rơn với hình thức khiển trách; đồng thời kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với ông Lữ Phúc Phụng-Trưởng phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện Ia Pa vì liên quan đến 106 người tại địa phương dù đã chết nhưng vẫn được cấp thẻ bảo hiểm y tế.
 

106 người đã chết nhưng vẫn được cấp thẻ BHYT (ảnh minh họa)
106 người đã chết nhưng vẫn được cấp thẻ BHYT (ảnh minh họa)

Liên quan đến vụ việc này, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cũng đã tổ chức họp kiểm điểm rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm của phòng chuyên môn, trách nhiệm của lãnh đạo Sở theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Trước đó, Thanh tra huyện Ia Pa phát hiện trong giai đoạn 2016-2018 trên địa bàn huyện Ia Pa có 106 đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội, người dân tộc thiểu số, người cao tuổi, cựu chiến binh… đã chết nhưng vẫn phát sinh thẻ bảo hiểm y tế đến ngày 31-12-2019 với kinh phí hơn 144,8 triệu đồng.

LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.