Tuyển thêm 230 điều dưỡng sang Đức làm việc với lương hơn 1.000 Euro

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) vừa thông báo về việc tuyển chọn 230 ứng viên Việt Nam đi học tập và làm việc tại Đức trong ngành điều dưỡng đa khoa trong năm 2020.
 

 (Ảnh minh họa: Đinh Hằng/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Đinh Hằng/TTXVN)



Việc tuyển chọn điều dưỡng thực hiện theo Thỏa thuận hợp tác Dự án “Ba bên cùng có lợi-Tuyển chọn học viên Việt Nam trở thành điều dưỡng viên tương lai tại Đức” giai đoạn 2019-2022 giữa Cục Quản lý lao động ngoài nước, Tổ chức Hợp tác quốc tế Đức (GIZ) và Trung tâm giới thiệu việc làm và nhân lực nước ngoài (ZAV) thuộc Cơ quan Lao động Liên bang Đức. Trước đó, trong năm 2019, 230 ứng viên cũng đã được chọn.

Mục tiêu của dự án là đào tạo cho ứng viên điều dưỡng Việt Nam có đủ điều kiện nhập cư lao động vào Đức làm việc trong lĩnh vực y tế một cách minh bạch, bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho ứng viên Việt Nam, góp phần tăng cường hợp tác hữu nghị, cùng có lợi giữa Việt Nam và Đức.

Các ứng viên được lựa chọn sẽ tham gia khóa học tiếng Đức 12 tháng, được hỗ trợ miễn phí tiền ở, hỗ trợ tiền ăn, trả lệ phí thi lần thứ nhất lấy chứng chỉ B1 và B2, tiền khám sức khỏe tổng thể trước khi xuất cảnh, lệ phí xin visa và vé máy bay sang Đức.

Điều kiện ứng viên tham gia dự án là từ 18 đến 35 tuổi (ngày sinh trong khoảng từ 5/5/1985 đến 5/5/2002), có bằng tốt nghiệp phổ thông trung học và đã hoàn thành ít nhất một năm chương trình trung cấp, cao đẳng, đại học tại Việt Nam theo các chuyên ngành: Điều dưỡng, y sỹ đa khoa, vật lý trị liệu phục hồi chức năng, hộ sinh, dược sỹ.

Trong thời gian học nghề tại các cơ sở đào tạo và tiếp nhận của Đức, học viên được hưởng lương học nghề tối thiểu: năm thứ nhất là 1.050 Euro/tháng (tương đương 27,5 triệu đồng), năm thứ hai là 1.200 Euro/tháng (tương đương 31 triệu đồng) và năm thứ ba 1.300 Euro/tháng (tương đương 34 triệu đồng).

Sau khi tốt nghiệp và được cấp chứng chỉ quốc gia của Đức, ứng viên được làm việc, hưởng mức lương như công dân Đức và các chế độ phúc lợi xã hội theo quy định của luật pháp Đức.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: từ ngày 5/5 đến ngày 17/7. Ứng viên tự tải Hồ sơ đăng ký dự tuyển từ website của Cục Quản lý lao động ngoài nước www.dolab.gov.vn và nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Cục Quản lý lao động ngoài nước địa chỉ 41B Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Trường hợp ứng viên chưa kịp chuẩn bị hoặc do tình hình phức tạp của dịch hô hấp cấp COVID-19 ứng viên không thể hoàn thiện đầy đủ hồ sơ để nộp trước ngày 17/07, đề nghị ứng viên điền thông tin cá nhân tại link: Landing Page (http://giztriplewinvietnam.org) hoặc Google Form của dự án.

Theo Hồng Kiều (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.