Chư Prông kỳ vọng cải thiện năng lực cạnh tranh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau hơn 2 tháng triển khai, việc chuyển giao Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) từ UBND huyện Chư Prông sang Bưu điện huyện đã phát huy hiệu quả rõ rệt, đem lại sự hài lòng đối với người dân và doanh nghiệp. Đây là tín hiệu tích cực để Chư Prông kỳ vọng cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương (DDCI) năm 2020.



Bốc số rồi ngồi vào hàng ghế chờ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của huyện Chư Prông, anh Đỗ Văn Yên (thôn Bình Nguyên, xã Ia Pia) chia sẻ: “Tôi đến đây làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Điều tôi hài lòng nhất khi làm thủ tục tại đây là được các nhân viên hướng dẫn rất tận tình, chu đáo, giải thích kỹ càng, rõ ràng mọi thắc mắc. Tất cả các thủ tục được làm nhanh chóng. Sau khi làm thủ tục xong thì hồ sơ sẽ được Bưu điện gửi về tận nhà, không phải ra nhận”.

   Người dân đến giải quyết TTHC tại Bưu điện huyện Chư Prông. Ảnh: Đ.T
Người dân đến giải quyết TTHC tại Bưu điện huyện Chư Prông. Ảnh: Đ.T



Cũng đến đây làm thủ tục đăng ký kinh doanh, chị Hoàng Thị Hằng (thị trấn Chư Prông) bày tỏ sự hài lòng: “Lúc ở nhà, tôi khá lo lắng, không biết đến làm thủ tục có bị “hành” không. Nhưng tôi khá bất ngờ khi mọi việc diễn ra đơn giản, nhanh chóng. Giờ tôi hoàn toàn không còn tâm lý e ngại khi đụng tới TTHC như hồi trước nữa. Tôi nghĩ những người dân khác cũng hài lòng như tôi”.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của UBND huyện Chư Prông chính thức chuyển qua Bưu điện huyện từ ngày 17-3. Bộ phận này cung cấp đầy đủ các dịch vụ chuyển phát hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC các lĩnh vực cho người dân và thực hiện thu, nộp hộ cho người dân các khoản tiền thuế, phí, lệ phí. Chỉ sau hơn 2 tháng triển khai, bộ phận này đã thực hiện rất tốt các nhiệm vụ được giao, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Ông Ngô Văn Chánh-Giám đốc Bưu điện huyện Chư Prông-cho biết: “Đầu năm nay, để chuẩn bị tiếp nhận Bộ phận một cửa của huyện về Bưu điện, chúng tôi đã xây dựng phòng làm việc mới với diện tích gần 100 m2, chuẩn bị sân để xe cho người dân tới giao dịch. Cùng với đó, chúng tôi đã mua các loại trang-thiết bị, máy móc cần thiết như máy tính, máy bấm số, bàn ghế các loại… để phục vụ công việc. Bưu điện huyện cũng đã tuyển chọn đội ngũ nhân lực trẻ, có trình độ đại học, khả năng tiếp cận công việc nhanh, kỹ năng giao tiếp tốt để bố trí tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của huyện, thị trấn và các xã. Trước khi tiếp nhận dịch vụ, Bưu điện huyện đã bố trí 3 nhân viên đi học hỏi kinh nghiệm tại Bộ phận một cửa huyện Chư Sê. Vì vậy, khi chuyển giao Bộ phận một cửa sang Bưu điện, các nhân viên của đơn vị đã tiếp cận nhiệm vụ rất nhanh. Cho tới nay, chúng tôi chưa nhận bất cứ lời phàn nàn nào của người dân về hoạt động của bộ phận này”.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của huyện Chư Prông nằm ngay ngã ba trung tâm thị trấn, bên cạnh Bưu điện huyện, giúp người dân từ các xã đến làm TTHC dễ tìm. Bên cạnh đó, nhiều người dân cũng đánh giá cao mô hình này khi chỉ cần đến một địa điểm nhưng có thể làm nhiều loại hồ sơ trên các lĩnh vực khác nhau, không còn tốn nhiều thời gian đi lại. Tại đây, các khoản phí và lệ phí cũng được công khai, minh bạch, tạo cho người dân tâm lý thoải mái.

Sau 2 tháng triển khai, việc chuyển giao Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND huyện sang Bưu điện huyện đã đem lại những hiệu quả và sự hài lòng đối với người dân. Ảnh: Hà Duy
Sau 2 tháng triển khai, việc chuyển giao Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính của UBND huyện sang Bưu điện huyện đã đem lại những hiệu quả và sự hài lòng đối với người dân. Ảnh: Hà Duy



Theo bảng xếp hạng DDCI năm 2019, huyện Chư Prông xếp thứ 8/12 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh tham gia đánh giá. Trong đó, một số chỉ số thành phần liên quan tới cải cách TTHC của huyện đang xếp vị trí khá thấp so với các địa phương khác như: chi phí thời gian xếp thứ 10/12; hỗ trợ doanh nghiệp xếp thứ 11/12; thiết chế pháp lý xếp thứ 12/12… Bởi vậy, với những đánh giá tích cực từ phía người dân về hiệu quả của việc chuyển giao Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC của UBND huyện Chư Prông sang Bưu điện huyện được coi là thành công bước đầu để địa phương này cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng DDCI.

“Để tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của Bộ phận một cửa, chúng tôi đang đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến mức độ 3. Còn đối với người dân, chúng tôi sẽ tiếp tục làm công tác tuyên truyền để họ chủ động thực hiện các dịch vụ công trực tuyến”-Giám đốc Bưu điện huyện Chư Prông cho biết thêm.

 HÀ DUY

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.