Gia Lai: Tạm dừng tất cả các phòng khám tư nhân trên địa bàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sở Y tế tỉnh Gia Lai vừa ban hành Thông báo số 180/TB-SYT ngày 17-4 về việc tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với tất cả các phòng khám tư nhân trên địa bàn tỉnh.
 

 

Ảnh: Minh Thi
Ảnh: Minh Thi

Theo đó, Sở Y tế đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp thực hiện các nội dung sau: UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng y tế phối hợp với các phòng, ban liên quan thông báo việc tiêp tục tạm dừng hoạt động đến tất cả các phòng khám tư nhân trên địa bàn quản lý và tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý những cơ sở không tuân thủ. Thông báo cho tất cả người dân trên địa bàn, khi có nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh, đề nghị đến Bệnh viện hoặc Trung tâm Y tế, Trạm Y tế để được phân luồng, kiểm soát nhiễm khuẩn, phòng lây nhiễm chéo, tránh bỏ sót triệu chứng nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.

Các cơ sở điều trị trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 06/CT-BYT ngày 28/3/2020 của Bộ Y tế về việc tăng cường các biện pháp phòng-chống dịch Covid-19 trong các cơ sở y tế và Công văn số 1898/CĐ-BCĐQG ngày 06/4/2020 của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng-chống dịch Covid-19 về việc tiếp tục tăng cường phòng và kiểm soát lây nhiễm Covid 19 trong cơ sở khám-chữa bệnh.

Quán triệt tinh thần thông báo đến tất cả cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị, nhất là các cán bộ y tế có đăng ký chịu trách nhiệm chuyên môn đối với phòng khám tư nhân.

Nhận được thông báo trên, đề nghị lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan quan tâm, phối hợp triển khai, thực hiện. Nếu có khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện đề nghị thông báo ngay về Sở Y tế để có hướng xử lý.

Quang Tấn
 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.