Bộ GDĐT: Nếu học sinh trở lại trường trước 15.6 thì vẫn thi THPT quốc gia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ khẳng định, nếu học sinh có thể trở lại trường trước ngày 15.6, thì học sinh lớp 12 vẫn có thể tham gia kỳ thi THPT quốc gia.
 

 Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ. Ảnh: Thế Đại
Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ. Ảnh: Thế Đại


Tại cuộc họp trực tuyến với Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 chiều 10.4, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ đã thông tin về các kịch bản của kỳ thi THPT quốc gia 2020, tương ứng với diễn biến của dịch bệnh COVID-19.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản chỉ đạo thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ, của Ban Bí thư và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, đồng thời điều chỉnh thời gian kết thúc năm học sang 15.7.2020 và dự kiến lịch thi THPT Quốc gia lùi lại vào ngày 8-11.8.2020.

Thời gian qua, Thủ tướng giao Bộ Giáo dục và Đào tạo chuẩn bị phương án cho kỳ thi THPT quốc gia, Bộ đã họp và chuẩn bị phương án để báo cáo.

Theo đó, nếu tình hình dịch bệnh ổn định và học sinh có thể đi học  trở lại chậm nhất là 15.6, thì Bộ Giáo dục và Đào tạo tính để học sinh có 4 tuần còn lại (tính đến thời điểm kết thúc năm học vào 15.7) được giáo viên ôn tập sau thời gian học trực tuyến tại nhà. Sau đó sẽ tiến hành kiểm tra định kỳ và kiểm tra cuối năm.

"Như vậy, học sinh vẫn hoàn thành chương trình học tập. Sau đó, học sinh lớp 12 sẽ có 3 tuần ôn tập trước kỳ thi THPT Quốc gia” - Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh.

Tuy nhiên, trong điều kiện dịch chưa kiểm soát được, thời điểm đi học lại chậm hơn 15.6.2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ trình Quốc hội cân nhắc phương án thi THPT Quốc gia phù hợp hơn.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có các biện pháp tích cực về phòng chống dịch. Tăng cường truyền thông và yêu cầu các nhà trường chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón học sinh quay trở lại khi dịch được kiểm soát.

Bộ cũng đã ban hành chương trình tinh giản, giảm nhẹ nội dung học tập học kỳ II, để giúp học sinh hoàn thành chương trình và xét lên lớp theo yêu cầu của chương trình năm học.

Những vấn đề thiếu vắng trong kiến thức học kỳ II này sẽ được bù vào năm học mới.  Giáo viên sẽ dành 1-2 tuần đầu  của năm học mới để ôn tập cho học sinh học những kiến thức đã được học trong học kỳ II của năm học trước.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cũng cho biết, trong thời gian học sinh nghỉ học, Bộ đã đưa ra biện pháp cho học sinh học trực tuyến, học qua internet và học qua truyền hình… Học sinh nghỉ học, nhưng học sinh vẫn đang học và các thầy cô giáo vẫn đang giảng dạy.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã công bố đề thi tham khảo cho kỳ thi THPT quốc gia 2020 theo chương trình tinh gọn. Các em học sinh trên cơ sở này có thể ôn tập và yên tâm quyền lợi của các em được đảm bảo với mặt bằng kiến thức.

 

https://laodong.vn/giao-duc/bo-gddt-neu-hoc-sinh-tro-lai-truong-truoc-156-thi-van-thi-thpt-quoc-gia-797437.ldo

Theo Đặng Chung (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.