Chư Pah: Tuyên truyền đồng bào DTTS thực hiện phòng-chống dịch bệnh Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-3, tại gia đình ông Rơ Châm Thảo (làng Bloi, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Pah), UBND thị trấn Ia Ly đã tổ chức tuyên truyền cho bà con nhân dân về các biện pháp phòng-chống dịch bệnh Covid-19.

 

 Công an thị trấn Ia Ly (huyện Chư Pah, Gia Lai) đo thân nhiệt cho người dân đến viếng đám tang. Ảnh: Lê hải
Công an thị trấn Ia Ly (huyện Chư Pah, Gia Lai) đo thân nhiệt cho người dân đến viếng đám tang. Ảnh: Lê Hải

Gia đình ông Rơ Châm Thảo đang tổ chức lo đám tang cho mẹ là bà Siu Nap, có rất đông người thân và bà con dân làng đến chia buồn với gia đình. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để góp phần kiểm soát, tránh làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, nhất là ở các làng đồng bào dân tộc thiểu số, UBND thị trấn Ia Ly đã chỉ đạo lực lượng Công an phối hợp với cán bộ y tế cơ sở tiến hành đo thân nhiệt cho người dân.

Đồng thời tuyên truyền vận động người dân khi đến những nơi tập trung đông người cần thực hiện nghiêm quy định về phòng-chống dịch bệnh, đeo khẩu trang khi tiếp xúc với người khác ở nơi công cộng, hạn chế việc bắt tay; hướng dẫn việc rửa tay phải tuân theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế. Vận động gia đình tổ chức tang lễ nhanh gọn, hạn chế tình trạng tập trung đông người kéo dài.

Đây là việc làm cần thiết, cụ thể nhằm nâng cao nhận thức cho bà con vùng dân tộc thiểu số trong công tác phòng-chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt trong việc cưới, việc tang.

Lê Hải

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.