Bệnh viện 331 hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Là bệnh viện hạng 3 nhưng với đội ngũ y-bác sĩ có đầy đủ năng lực chuyên môn cùng với sự tận tụy trong công tác khám-chữa bệnh nên Bệnh viện 331 (TP. Pleiku) đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều bệnh nhân.
Bệnh viện 331 được thành lập ngày 22-12-1982 theo quyết định của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Lúc mới thành lập, Bệnh viện có nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, công nhân các doanh nghiệp cà phê, cao su thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT đứng chân trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum cùng người dân trong vùng. Hiện nay, Bệnh viện 331 là bệnh viện đa khoa thuộc quản lý của Sở Y tế, thực hiện khám-chữa bệnh, phục hồi chức năng cho tất cả bệnh nhân trên địa bàn tỉnh.
Bác sĩ Bệnh viện 331 thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: N.N
Bác sĩ Bệnh viện 331 thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: N.N
Bác sĩ Vũ Trọng Dũng-Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện 331-cho biết: Bệnh viện biên chế 120 giường bệnh nhưng thực kê 156 giường, tỷ lệ sử dụng giường bệnh đạt trên 135%. Hiện bệnh viện có 3 phòng, 7 khoa với 101 cán bộ, nhân viên y tế, trong đó có 30 bác sĩ. Bệnh viện đã được trang bị các loại máy móc, thiết bị hiện đại phục vụ khám-chữa bệnh; trung bình hàng năm tiếp nhận khoảng 50.000 lượt bệnh nhân.
Theo bác sĩ Dũng, đội ngũ y-bác sĩ luôn không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, trau dồi y đức, nâng cao tinh thần phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. “Ở các khoa, phòng, chúng tôi đều có hòm thư góp ý, đường dây nóng để người bệnh phản hồi thông tin cũng như có sự đánh giá về thái độ phục vụ của nhân viên y tế. Vấn đề nào bệnh nhân chưa hài lòng thì mình hiệu chỉnh ngay để phục vụ ngày càng tốt hơn. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế về thái độ ứng xử, giao tiếp, đồng thời lấy việc đánh giá của người bệnh là một trong những tiêu chí bình xét thi đua hàng tháng, hàng năm đối với cá nhân nói riêng và các khoa, phòng nói chung”-bác sĩ Dũng nói.
Hài lòng với thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên y tế là một trong những lý do mà nhiều người tìm đến Bệnh viện 331 mỗi khi đau ốm. Chị Nguyễn Thị Vân (thôn 18, xã Đak Sơ Mei, huyện Đak Đoa) chia sẻ: “Các y-bác sĩ ở đây rất tận tình, chu đáo, khi bệnh nhân cần là có mặt hỗ trợ ngay. Gia đình tôi ai đau ốm gì cũng đều đến đây thăm khám và điều trị”. Còn bà Nguyễn Thị Viễn (thôn Thái Hà, xã Ia Yok, huyện Ia Grai) dù đăng ký nơi khám-chữa bệnh bảo hiểm y tế ban đầu ở bệnh viện khác nhưng mỗi khi đau ốm thì lại đến Bệnh viện 331. “Thái độ niềm nở, đón tiếp chu đáo, thăm hỏi ân cần của cán bộ y tế tạo cho người bệnh sự yên tâm và hài lòng. Đây là lý do tôi thường xuyên đến đây thăm khám”-bà Viễn cho hay.
Bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện 331 nâng cao thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng người bệnh. Ảnh: N.N
Bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện 331 nâng cao thái độ phục vụ, hướng đến sự hài lòng người bệnh. Ảnh: N.N
Theo các nhân viên y tế tại Bệnh viện, việc nâng cao tinh thần phục vụ không chỉ làm hài lòng người bệnh mà còn góp phần nâng cao hiệu quả trong điều trị. Người bệnh có tư tưởng thoải mái, tinh thần vui vẻ, lạc quan thì bệnh tình cũng sớm thuyên giảm. Bác sĩ Hồ Thị Lan (Khoa Nội 2) cho biết: “Chúng tôi thường xuyên được tập huấn và quán triệt thực hiện nghiêm công tác chăm sóc, phục vụ người bệnh. Vấn đề nào người bệnh chưa rõ thì giải thích thấu đáo, quan tâm thăm khám tích cực, từ đó bệnh nhân an tâm điều trị để mau chóng bình phục”.
Thái độ ứng xử, giao tiếp chuẩn mực cũng góp phần hóa giải các xung đột giữa bệnh nhân, người nhà với đội ngũ nhân viên y tế. Bác sĩ Nguyễn Công Huấn-Phó Trưởng khoa Nội-Nhi-Nhiễm giãi bày: “Trong công tác khám-chữa bệnh đôi lúc cũng xảy ra va chạm giữa bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với y-bác sĩ do nhiều nguyên nhân khác nhau. Gặp tình huống như vậy, nếu nhân viên y tế có ứng xử phù hợp, nhẹ nhàng, khéo léo sẽ giúp chuyện lớn hóa nhỏ, chuyện nhỏ hóa không có gì. Bỏ qua xích mích, hiểu nhầm để còn tập trung cứu chữa bệnh nhân mới là điều mấu chốt”. 
Tuy vậy, hiện nay, cơ sở vật chất của Bệnh viện 331 đang xuống cấp. “Trong thư góp ý, đa số bệnh nhân hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ người bệnh nhưng đề nghị tăng cường đầu tư cơ sở vật chất. Thời gian qua, được sự quan tâm của tỉnh, Bệnh viện đã được cấp kinh phí để sửa chữa, cải tạo một số khu vực. Tuy nhiên, do đi vào hoạt động từ năm 1982 đến nay nên hầu hết cơ sở vật chất đều đã xuống cấp. Rất mong ngành, tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Bệnh viện hoàn thiện cơ sở vật chất, góp phần nâng cao chất lượng khám-chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn tỉnh”-Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện 331 đề xuất.
NHƯ NGUYỆN 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.