Gia Lai: Tăng cường phòng-chống dịch viêm đường hô hấp cấp trong trường học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 13-2, UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 306/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác phòng-chống dịch viêm đường hô hấp cấp trong trường học. 
  Phun hóa chất khử trùng tại các đơn vị trường học trên địa bàn. Ảnh: Hà Phương
Phun hóa chất khử trùng tại các đơn vị trường học trên địa bàn. Ảnh: Hà Phương
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế chủ động triển khai các biện pháp phòng-chống dịch tại các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp với những nội dung cụ thể như: Cập nhật thông tin dịch bệnh hàng ngày; triển khai hoạt động phòng-chống dịch tại các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tăng cường truyền thông, giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe trẻ mầm non, học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên. Phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, báo cáo với cơ quan quản lý và cơ quan y tế địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời. Chỉ đạo các đơn vị trường học và cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện các biện pháp phòng-chống dịch như: đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế khi đi tới khu vực tập trung đông người hoặc khi tiếp xúc với người có biểu hiện sốt, ho, khó thở; súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng; che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi; giữ ấm cơ thể, ăn chín, uống sôi; hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã… Đồng thời, đảm bảo vệ sinh môi trường trường học. Khi phát hiện trẻ mầm non, học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên có biểu hiện sốt, ho, khó thở phải đeo khẩu trang bảo vệ, thông báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất, cơ quan quản lý để có biện pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời. 
Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Sở Y tế tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát, chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng-chống dịch tại các đơn vị trường học và cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị trường học thực hiện tốt công tác phòng-chống dịch cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.