Chư Prông: Triển khai nhiều biện pháp phòng-chống cháy rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Trương Vũ Tường-Phó Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Chư Prông-cho biết: Từ đầu mùa khô 2019-2020 đến nay, UBND huyện đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo các cơ quan chức năng chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng-chống cháy rừng. Ban Chỉ huy phòng cháy, chữa cháy rừng huyện thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công tác phòng-chống cháy rừng đối với các xã có rừng và đơn vị chủ rừng. Bên cạnh đó, huyện bố trí lực lượng ứng trực phòng-chống cháy rừng tại Hạt Kiểm lâm và các địa bàn trọng điểm về cháy rừng.
 Diễn tập chữa cháy rừng. Ảnh: Đỗ Doanh
Diễn tập chữa cháy rừng. Ảnh: Đỗ Doanh
Cùng với đó, ngành chức năng đã chủ động xây dựng và triển khai phương án chữa cháy rừng trong mùa khô 2019-2020 với lực lượng gần 400 người cùng hàng trăm ô tô, xe máy, máy cắt cỏ, máy bơm nước và 325 bàn dập lửa. Tuyên truyền, vận động người dân sinh sống ven rừng ký cam kết an toàn lửa rừng, thực hiện các quy định về bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng.
Tổ chức 29 đợt tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong việc đốt, dọn nương rẫy với gần 2.500 lượt người tham gia. Phát hơn 2.500 tờ rơi, tranh cổ động và các biển báo, biển cấm lửa tại các vị trí ra, vào rừng ở các xã có rừng như: Ia Mơr, Ia Púch, Ia Piơr, Ia Lâu, Ia Ga. Tổ chức ký kết quy chế phối hợp về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng giữa Hạt Kiểm lâm, Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các đồn Biên phòng: Ia Púch, Ia Mơr, Ia Lốp.
ĐỖ DOANH 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.