56 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ học thêm một tuần phòng dịch corona

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đến cuối ngày 7.2 đã có 56 tỉnh, TP báo cáo Bộ GD-ĐT về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh (HS) thêm 1 tuần (đến 16.2) để phòng chống dịch corona (nCoV).
Nhiều trường chủ động phun khử trùng phòng học trong thời gian học sinh nghỉ -  ẢNH: TRẦN CHÁNH
Nhiều trường chủ động phun khử trùng phòng học trong thời gian học sinh nghỉ - ẢNH: TRẦN CHÁNH
Cùng ngày, Bộ có văn bản chỉ đạo trong thời gian cho HS tạm nghỉ học, các cơ sở giáo dục duy trì liên lạc giữa nhà trường với gia đình và sự liên lạc giữa giáo viên với HS để giao nhiệm vụ học tập và hướng dẫn HS tự học qua các hình thức ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương, nhà trường; khuyến khích giáo viên giao HS các nhiệm vụ học tập có sự kết hợp giữa việc ôn tập, hệ thống hóa kiến thức và việc vận dụng kiến thức trong phòng chống dịch corona. Xây dựng kế hoạch học bù cho HS trên nguyên tắc bảo đảm thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục theo quy định.
Căn cứ thực tiễn, Bộ GD-ĐT sẽ quyết định việc điều chỉnh một số mốc thời gian để các địa phương xây dựng kế hoạch học bù bảo đảm khả thi và thực hiện chất lượng, hiệu quả.
Theo Tuệ Nguyễn (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.