Thi đua ngay từ ngày làm việc đầu năm trong tỉnh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2020, ngày 30-1 (tức mùng 6 Tết), cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tỉnh Gia Lai đã trở lại làm việc bình thường. Qua ghi nhận thực tế cho thấy, hầu hết các cơ quan, đơn vị đã thực hiện nghiêm túc giờ giấc làm việc.
Cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trong ngày mùng 6 Tết. Ảnh: Đức Thụy
Cán bộ, công chức Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính trong ngày mùng 6 Tết. Ảnh: Đức Thụy
Khi chúng tôi có mặt ở Sở Giao thông-Vận tải lúc 8 giờ, tại các phòng làm việc của đơn vị này, tất cả cán bộ, công chức và người lao động đều đang chủ động giải quyết công việc. Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc phụ trách Sở Giao thông-Vận tải-cho biết: Đến thời điểm này, trừ 2 người nghỉ phép, toàn bộ cán bộ, công chức của đơn vị đã có mặt làm việc đầy đủ. Riêng trong những ngày Tết, đơn vị đã thành lập 3 tổ công tác để trực vận tải, trực an toàn giao thông và trực tự vệ cơ quan. “3 lãnh đạo chủ chốt của đơn vị đều phải trực trong dịp Tết để đảm bảo công tác vận tải, đặc biệt là xử lý các vụ tai nạn giao thông. Sáng nay, chúng tôi cũng đã họp để quán triệt nhiệm vụ cho cán bộ, công chức trong cơ quan nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm”-ông Hạnh thông tin.
Tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh (đóng tại Bưu điện tỉnh, là đầu mối tiếp nhận thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành), mặc dù là ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết nhưng đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại đây đã có mặt rất đông đủ. Theo quan sát của chúng tôi, ngay từ những giờ làm việc đầu tiên đã có hàng chục công dân đến thực hiện các giao dịch. Chị Lê Thị Thủy (tổ 2, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) cho hay: “Do có việc gấp nên sáng nay tôi đến thực hiện giao dịch chuyển quyền sử dụng đất. Lúc đầu, tôi cứ lo hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của năm mới nên đội ngũ cán bộ chưa giải quyết. Thế nhưng khi đến đây, tôi thấy tinh thần làm việc của các cán bộ, công chức ở Trung tâm rất nghiêm túc. Nhờ bộ phận tiếp nhận hướng dẫn rất tận tình nên tôi đã nhanh chóng hoàn thành các thủ tục cần thiết”.
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020. Ảnh: V.H
Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh Gia Lai trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020. Ảnh: V.H

Ông Võ Quốc Hùng-Phó Giám đốc Sở Nội vụ kiêm Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh: “Ngay từ trước Tết, Sở đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm túc quy định về nghỉ Tết và làm việc sau Tết. Qua theo dõi, chúng tôi ghi nhận các địa phương, đơn vị đã chấp hành nghiêm quy định, đặc biệt là việc chấp hành giờ giấc làm việc”.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2020, đúng 7 giờ 30 phút ngày 30-1, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn huyện Chư Prông cũng đã bước vào ngày làm việc đầu tiên với tinh thần phấn khởi. Sau cuộc họp triển khai nhiệm vụ, phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, các bộ phận đều đã vào vị trí làm việc, người dân đến liên hệ công việc đều được đón tiếp chu đáo. Lúc 10 giờ 45 phút, chúng tôi có mặt tại UBND xã Bàu Cạn. Bà Trần Thị Thu Hiền-Chủ tịch UBND xã-cho biết: “Sau Tết, người dân thường làm hồ sơ xin việc để chuẩn bị đi làm ăn xa. Nắm bắt được nhu cầu đó nên ngay từ 7 giờ sáng, cán bộ tại bộ phận một cửa đều đã có mặt. Đến thời điểm này, bộ phận một cửa đã giải quyết trên 20 hồ sơ, thủ tục các loại. Đặc biệt, chúng tôi đã chuẩn bị chu đáo để mùng 8 Tết xã tổ chức gặp mặt 17 thanh niên lên đường nhập ngũ”.
Không chỉ các địa phương, đơn vị ở trung tâm hoặc lân cận TP. Pleiku mà tại nhiều xã vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, không khí làm việc ngày đầu năm cũng rất hăng say. Đặc biệt, nhiều địa phương, đơn vị đã phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông Hồ Đình Kỳ-Phó Bí thư Đảng ủy xã Ia Dom (huyện Đức Cơ) nhìn nhận: “Những ngày làm việc đầu tiên của năm mới có ý nghĩa rất quan trọng, tạo tiền đề và khí thế cho những ngày tiếp theo. Ngoài phát động các phong trào thi đua để lập thành tích chào mừng Ngày thành lập Đảng và Đại hội Đảng bộ xã sắp tới, đây cũng là dịp để theo dõi, đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức, viên chức và đảng viên”.
 VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.