Gia Lai: Triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hôm qua (8-1), tại Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với cấp tiểu học. 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Hơn 300 đại biểu là lãnh đạo UBND và Phòng Giáo dục và Đào tạo 17 huyện, thị xã, thành phố cùng hiệu trưởng các trường tiểu học, tiểu học liên cấp trong toàn tỉnh tham dự hội nghị.
Toàn tỉnh hiện có 288 trường tiểu học với 974 điểm trường. Hiện nay, tỷ lệ học sinh được học 9-10 buổi/tuần (2 buổi/ngày) còn khá thấp với 20,46%; tỷ lệ phòng học và giáo viên chưa đủ để tổ chức dạy 2 buổi/ngày; nhiều trường còn thiếu các phòng chức năng và trang-thiết bị phục vụ công tác dạy-học theo chương trình mới. Một số cán bộ quản lý, giáo viên chưa mạnh dạn thực hiện đổi mới phương pháp giáo dục từ những năm học trước; chưa chú trọng thực hiện các chương trình tích hợp, các hoạt động giáo dục kỹ năng sống trong trường học; tình trạng học sinh bỏ học, vắng học, ngồi nhầm lớp vẫn còn; xã hội hóa giáo dục còn nhiều bất cập, chưa đồng bộ ở các cơ sở giáo dục…
Trên cơ sở phân tích những khó khăn, thách thức, đại biểu đã thảo luận các giải pháp để thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới cấp tiểu học từ năm học 2020-2021, trước mắt ưu tiên cho lớp 1. Được biết, so với chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, chương trình 2018 có ít môn học hơn do thực hiện chủ trương tích hợp cao ở các lớp dưới. Tuy nhiên, trong chương trình 2018 lại có thêm 2 môn học mới là Ngoại ngữ 1, Tin học và Công nghệ bắt buộc từ lớp 3 đến lớp 5.
HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.