Gia Lai: Tăng cường phòng-chống bệnh dại trên động vật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sở Nông nghiệp và PTNT Gia Lai vừa có Công văn số 3021/SNNPTNT-CCCNTY về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng-chống bệnh dại trên động vật.
Ảnh internet
Ảnh internet
Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng-chống bệnh dại động vật theo Chương trình hành động khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại giai đoạn 2017-2021 trên địa bàn tỉnh. Cụ thể: đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn nhằm phổ biến rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân và người dân biết các quy định của pháp luật về phòng-chống bệnh dại động vật; tuyên truyền, phổ biến những đặc điểm cơ bản để nhận biết bệnh dại, nguồn bệnh, đường lây truyền, triệu chứng và cách xử lý động vật khi có biểu hiện mắc bệnh dại; đẩy mạnh công tác tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại cho động vật và chủ động phối hợp xử lý theo đúng quy định khi có dịch dại xảy ra...
LÊ NAM

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.