Chư Pah: Gặp mặt những người chấp hành xong án phạt tù về địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 17-1, UBND huyện Chư Pah (Gia Lai) đã tổ chức gặp mặt và tặng quà cho 45 người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương. 
 Lãnh đạo huyện trao quà động viên cho những người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương. Ảnh: Hà Phương
Lãnh đạo huyện trao quà động viên cho những người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương. Ảnh: Hà Phương
Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí thân mật, gần gũi; hầu hết những người chấp hành xong án phạt tù đều bày tỏ mong muốn được các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ về việc làm và vay vốn để có thể ổn định cuộc sống, trở thành công dân tốt, sống và làm việc có ích cho gia đình và xã hội. Những người chấp hành xong án phạt tù cũng hy vọng được xóa bỏ định kiến, kỳ thị, phân biệt đối xử, giúp tái hòa nhập cộng đồng... Đại diện các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn huyện cam kết tạo điều kiện, giúp đỡ để những người chấp hành xong án phạt tù có việc làm cũng như vay vốn làm ăn để ổn định cuộc sống...
Ông Nay Kiên-Chủ tịch UBND huyện Chư Pah chỉ rõ sự vào cuộc tích cực của các cấp, các ngành, đoàn thể và sự chung tay của toàn xã hội bằng những hành động thiết thực, cụ thể sẽ giúp xóa bỏ định kiến, kỳ thị, phân biệt để những người chấp hành án phạt tù nhanh chóng hòa nhập cộng đồng, làm lại cuộc đời. Ông Nay Kiên nhấn mạnh: “Việc hỗ trợ, giúp đỡ, giáo dục người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng là trách nhiệm chung của toàn xã hội, của cả hệ thống chính trị. Trong đó, lực lượng Công an đóng vai trò nòng cốt trong tham mưu, tổ chức thực hiện. Làm tốt điều này là giải pháp góp phần kiềm chế tội phạm gia tăng, giữ vững ổn định an ninh trật tự, góp phần phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương”.
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Chư Pah đã trực tiếp trao quà động viên những người chấp hành xong án phạt tù về cư trú tại địa phương.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.