Chăm lo Tết cho người lao động Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động thường niên của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai. Trong dịp Xuân Canh Tý 2020, LĐLĐ tỉnh tiếp tục có những hoạt động ý nghĩa để đoàn viên, lao động nghèo có một cái Tết ấm áp, đủ đầy.
“Tết sum vầy-Mừng Xuân, ơn Đảng”
Đó là chủ đề được LĐLĐ tỉnh chỉ đạo triển khai cho các cấp Công đoàn trong tỉnh từ rất sớm. Trên tinh thần đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều được quan tâm, chăm lo trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp Công đoàn tập trung nắm bắt tình hình, tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, tình hình quan hệ lao động ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiền lương, tiền thưởng, các chế độ, chính sách đối với đoàn viên, người lao động.
  Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho công nhân.
Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng quà cho công nhân.
Theo đó, LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở hướng dẫn các Công đoàn cơ sở, nhất là doanh nghiệp có đông lao động tổ chức chương trình “Tết sum vầy-Mừng Xuân, ơn Đảng” nhằm tạo điểm nhấn cho chương trình, trong đó gắn với hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng. Hơn nữa, để có thêm nguồn lực tổ chức các hoạt động hỗ trợ, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, người lao động, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Lệ Nhung yêu cầu các cấp Công đoàn phát huy nguồn lực của toàn xã hội xây dựng phương án chăm lo, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết. Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh rà soát, nắm chắc số lượng đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang bị nợ lương, từ đó xây dựng kế hoạch cụ thể để hỗ trợ, thăm hỏi, tặng quà trong dịp Tết; đẩy nhanh tiến độ, kịp thời hoàn thành việc xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” để bàn giao cho đoàn viên trước Tết Nguyên đán 2020.
“Sự chung tay của các cấp chính quyền, doanh nghiệp là điều kiện tốt để LĐLĐ tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên và người lao động. Đặc biệt, những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm không có cơ hội về quê sum họp gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sẽ được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ vé xe, quà Tết”-bà Nhung cho hay.
Nhiều hoạt động chăm lo Tết
Bên cạnh quan tâm thực hiện các chế độ, chính sách đối với đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh còn chỉ đạo các cấp Công đoàn tổ chức nhiều hoạt động tập trung nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Canh Tý 2020.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thông tin: Giữa tháng 1-2020, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động khó khăn ở một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, LĐLĐ tỉnh liên hệ các đối tác đã ký kết thỏa thuận hợp tác với LĐLĐ tỉnh thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên” để huy động thêm nguồn lực hỗ trợ tổ chức “Tết sum vầy-Mừng Xuân, ơn Đảng” tại Công đoàn cơ sở. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Giao thông-Vận tải và các cơ quan liên quan tổ chức các “Chuyến xe nghĩa tình” đưa đoàn viên, người lao động về quê ăn Tết.
Cùng với  đó, Công đoàn cấp trên cơ sở và Công đoàn cơ sở cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiều hoạt động cụ thể. Ông Đoàn Như Kiên-Chủ tịch LĐLĐ huyện Mang Yang-cho biết: “Đơn vị sẽ phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể tổ chức thăm, tặng 100 phần quà cho đoàn viên, người lao động. Cùng với đó, rà soát, nắm bắt tình hình, hoàn cảnh những công nhân nghèo không có điều kiện về quê đón Tết để huy động nguồn lực xã hội cùng chung tay”. Tương tự, ông Đỗ Xuân Quý-Chủ tịch LĐLĐ TP. Pleiku cũng cho hay, đơn vị đang triển khai nắm số lượng đoàn viên, người lao động có nhu cầu về quê đón Tết để đề xuất người sử dụng lao động hỗ trợ vé tàu xe.
Công đoàn tại nhiều doanh nghiệp cũng đã xây dựng phương án hỗ trợ công nhân, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán 2020. Chi nhánh Công ty TNHH Thương phẩm Atlantic Việt Nam tại Gia Lai (ACOM Gia Lai) sẽ thưởng tháng lương thứ 13, 14 cho người lao động. Còn chị Nguyễn Thị Dung-Chủ tịch Công đoàn Chi nhánh Công ty TNHH Olam Việt Nam tại Gia Lai thì chia sẻ: “Ngoài tặng hơn 700 suất quà cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động, đơn vị còn dành 25 suất quà (500.000 đồng/suất) tặng các công nhân nghèo có nhiều nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn tổ chức gặp mặt đoàn viên, người lao động để động viên họ gắn bó lâu dài với đơn vị”.
 HÀ TÂY

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.