Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, cấp ủy, chính quyền thị xã An Khê đang tích cực tổ chức hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công và người nghèo trên địa bàn.
Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Hàng (94 tuổi, trú tại tổ 5, phường Tây Sơn) cho hay: “Năm nào cũng vậy, gần Tết, gia đình tôi được lãnh đạo thị xã, phường đến thăm, tặng quà. Ngoài ra, gia đình còn nhận được những suất quà của Chủ tịch nước, của tỉnh và nhiều đơn vị, tổ chức. Tôi rất phấn khởi khi Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị luôn quan tâm chăm lo gia đình có công với cách mạng”.
   Chủ tịch UBND thị xã An Khê Nguyễn Hùng Vỹ (bìa phải) thăm, chúc Tết  một gia đình chính sách.  Ảnh: N.M
Chủ tịch UBND thị xã An Khê Nguyễn Hùng Vỹ (bìa phải) thăm, chúc Tết một gia đình chính sách. Ảnh: N.M
Nhiều năm nay, gia đình chị Đoàn Thị Nga (hộ nghèo ở tổ 9, phường Tây Sơn) luôn được tỉnh, thị xã, phường và các nhà hảo tâm tặng quà dịp Tết. Chị Nga không có việc làm ổn định, chồng mắc bệnh ung thư, 3 đứa con đang tuổi ăn học nên kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. “Mỗi độ xuân về, nhờ sự hỗ trợ của các cấp ủy, chính quyền và Mạnh Thường Quân, gia đình tôi đều có nhu yếu phẩm và bánh kẹo để đón Tết”-chị Nga vui vẻ nói. 
Trên địa bàn thị xã An Khê hiện có hơn 1.490 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trong đó có trên 420 đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng; còn 277 hộ nghèo, 565 hộ cận nghèo. Với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, bên cạnh việc phân công trách nhiệm cho các cơ quan, đơn vị, đoàn thể trên địa bàn, thị xã chủ động xuất kinh phí và kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, đảm bảo gia đình chính sách và hộ nghèo, cận nghèo đều có quà Tết. Theo đó, thị xã đã chủ động xuất ngân sách hơn 175 triệu đồng và xuất Quỹ “Vì người nghèo” 60 triệu đồng để mua 711 suất quà (trị giá mỗi suất 300-600 ngàn đồng) tặng Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng và người nghèo. 
Cùng với các suất quà của thị xã, tỉnh hỗ trợ kinh phí gần 40 triệu đồng để mua quà tặng 197 người có công đang hưởng trợ cấp, mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng. Nhân dịp Tết Nguyên đán 2020, Chủ tịch nước tặng 6 suất quà (400 ngàn đồng/suất) cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh 1/4, gia đình có 2 liệt sĩ; tặng 522 suất quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương-bệnh binh trên địa bàn thị xã. 
Nhằm hỗ trợ người nghèo, hộ cận nghèo đón Tết đầm ấm, đủ đầy hơn, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã An Khê cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể được 683 suất quà với tổng giá trị gần 192 triệu đồng để phân bổ xuống 11 xã, phường tặng các hộ nghèo và hộ cận nghèo. Cùng với đó, tùy vào điều kiện, tình hình thực tế, các xã, phường xuất Quỹ “Vì người nghèo”, xuất ngân sách và kêu gọi các Mạnh Thường Quân chung tay chăm lo Tết cho người nghèo. Đến nay, 11 xã, phường đã kêu gọi được 1.491 suất quà với tổng trị giá trên 482 triệu đồng để tặng hộ nghèo.
Với sự quan tâm, chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị, nhiều gia đình chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi, khuyết tật, người nghèo… đã có quà đón Tết. Ông Nguyễn Hùng Vỹ-Chủ tịch UBND thị xã An Khê-cho biết: Chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo… là việc làm tình nghĩa, thể hiện sự tri ân, quan tâm của cấp ủy, chính quyền và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn mỗi độ Tết đến xuân về. Chính vì vậy, từ trước Tết 1 tháng, thị xã đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và các xã, phường rà soát, lập danh sách gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo; phân bổ kinh phí, kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ quà Tết. Đến nay, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người nghèo, cận nghèo, trẻ mồ côi đều đảm bảo có quà Tết. Đối với hộ nghèo, giá trị suất quà là 500 ngàn đồng; hộ cận nghèo là 300 ngàn đồng. Thị xã cũng đã tổ chức nhiều đoàn đi thăm, tặng quà, chúc Tết Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách; chỉ đạo các xã, phường tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ… góp phần giúp người dân đón Tết cổ truyền đầm ấm, an vui.
 NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.