Ngành Lao động-Thương binh và Xã hội: Triển khai nhiệm vụ năm 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 25-12, tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai nhiệm vụ lĩnh vực lao động, người có công và xã hội năm 2020. Dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà; lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể các địa phương trong tỉnh Gia Lai.
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Đinh Yến
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Đinh Yến
Năm 2019, ngành Lao động-Thương binh và Xã hội đã đạt được kết quả tích cực trên tất cả các mặt công tác. Bộ tiếp tục tham mưu ban hành các quyết sách quan trọng về lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội. Thực hiện đổi mới mạnh mẽ giáo dục nghề nghiệp với nhiều giải pháp đột phá, tăng cường hợp tác giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp. Gắn kết công tác đào tạo nghề với nhu cầu xã hội, giải quyết việc làm trong nước và đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài. Bộ cũng triển khai các giải pháp mở rộng, phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp; thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo; nỗ lực chăm lo, cải thiện đời sống người có công. Công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ được quan tâm chỉ đạo thực hiện.
Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực mà ngành Lao động-Thương binh và Xã hội đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời, đề nghị ngành trong năm 2020 cần tăng cường phối hợp với các bộ, ngành liên quan thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, gắn đào tạo với thị trường; phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện. Tham mưu hoàn thiện thể chế, xây dựng hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về lao động, người có công. Rà soát, đánh giá thực hiện chính sách an sinh xã hội để đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế cho phù hợp. Thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công, bảo vệ trẻ em, bình đẳng giới, kiên trì mục tiêu giảm nghèo bền vững... Trước mắt, tập trung nguồn lực tổ chức tốt công tác chăm lo người nghèo và các đối tượng chính sách dịp Tết Nguyên đán 2020.
ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.