Hội Người mù tỉnh Gia Lai: Nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực hội viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hội nghị tổng kết năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 diễn ra vào sáng ngày 6-12, Hội Người mù tỉnh Gia Lai đánh giá năm qua, các cấp Hội đã tập trung thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội, tổ chức các hoạt động thiết thực chăm sóc đời sống cho hội viên. 
Toàn tỉnh hiện có 851 người mù 2 mắt, trong đó có 186 người mù thuộc diện hộ nghèo, 41 người mù thuộc hộ cận nghèo được các cấp Hội dành nhiều sự quan tâm. Trong năm, Hội tổ chức thăm hỏi, tặng 280 suất quà dịp lễ, Tết cho người mù với tổng số tiền hơn 143 triệu đồng; hỗ trợ 11 trẻ em mù (mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng) dịp khai giảng; tặng quà 68 trẻ em mù dịp Trung thu (mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng). 
Bên cạnh đó, Hội còn phối hợp với nhóm từ thiện “Hội tình thương Pleiku” hỗ trợ 100 suất quà cho người mù trên địa bàn huyện Krông Pa và Phú Thiện (mỗi suất trị giá 900 ngàn đồng). Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) tặng 20 suất quà cho chị em phụ nữ mù có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng). Tặng quà đột xuất cho 11 hộ người mù thuộc diện hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng). Hỗ trợ thường xuyên 10 kg gạo/tháng cho 2 hộ người mù có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Chư Prông và Kông Chro. 
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Phương
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hà Phương
Ngoài ra, Hội phối hợp với Trung tâm Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Gia Lai tổ chức xoa bóp bấm huyệt cổ truyền cho các cụ già neo đơn, không nơi nương tựa; vận động xây dựng sửa chữa 1 ngôi nhà ở cho người mù có hoàn cảnh khó khăn huyện Ia Grai trị giá 72 triệu đồng. Duy trì hoạt động 2 cơ sở mát xa bấm huyệt cổ truyền nhằm tạo việc làm thường xuyên cho 10 lao động mù có thu nhập ổn định. Phối hợp với Trung tâm dạy nghề hướng nghiệp cho trẻ mồ côi, người khuyết tật TP. Hồ Chí Minh đào tạo nghề bấm huyệt cho 4 em. Cử 2 học viên tham gia lớp tác động cột sống-xoa bóp bấm huyệt nâng cao do Trung tâm đào tạo phục hồi chức năng-Hội người mù Việt Nam tổ chức...
Kế hoạch trong năm 2020 của Hội Người mù tỉnh là tiếp tục rà soát và tham mưu với các sở, ban ngành quan tâm giải quyết chính sách cho các đối tượng bảo trợ xã hội theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Vận động và đưa 10 người mù trong độ tuổi lao động đi học làm chổi, làm tăm, học kỹ thuật mát xa bấm huyệt tại các Trung tâm Dạy nghề-hướng nghiệp của Trung ương Hội và các tỉnh bạn. Tạo việc làm cho 10 người mù; mở 2 cơ sở dịch vụ xoa bóp cho người mù trên địa bàn 2 huyện; hỗ trợ 3 hội viên vay vốn chăn nuôi, sản xuất . Phối hợp với Ban lao động việc làm Trung ương Hội, Ngân hàng chính sách Xã hội tỉnh lập 2 dự án cho hội viên vay vốn quỹ quốc gia giải quyết việc làm (mỗi dự án 50 triệu đồng). Quan tâm nâng cao trình độ nhận thức về chính trị, tư tưởng, văn hóa; động viên người mù tham gia sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao để cải thiện đời sống tinh thần. Tạo sinh kế, dạy nghề, việc làm phù hợp để tăng thu nhập, giảm hộ người mù nghèo trong tỉnh...
Hà Phương 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.