Liên đoàn Lao động huyện Chư Pưh: Vì lợi ích đoàn viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chư Pưh, Gia Lai đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể, mang lại hiệu quả thiết thực cho đoàn viên. Nhờ đó, đoàn viên Công đoàn yên tâm gắn bó và cống hiến cho đơn vị công tác.



Nhiều hoạt động ý nghĩa

Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Nhơn Hòa) là điểm sáng ở huyện Chư Pưh trong việc triển khai các hoạt động giúp đoàn viên yên tâm công tác. Đến nay, Công đoàn nhà trường đã đứng ra bảo lãnh giúp 43 đoàn viên là giáo viên vay hơn 3 tỷ đồng để phát triển kinh tế gia đình. Công đoàn trường cũng xây dựng quỹ để cuối năm học đưa giáo viên đi học tập kinh nghiệm, tham quan du lịch giúp nâng cao đời sống tinh thần. Một hoạt động khác có ý nghĩa rất lớn được Công đoàn nhà trường triển khai là kêu gọi cán bộ, giáo viên đóng góp kinh phí hỗ trợ đồng nghiệp lúc hoạn nạn, ốm đau. Mới đây, khi hay tin thầy giáo Nguyễn Quốc Hạnh mắc bệnh hiểm nghèo, đoàn viên Công đoàn nhà trường đã ủng hộ gần 8 triệu đồng. “Những hoạt động trên đã giúp đoàn viên an tâm công tác và gắn bó hơn với trường. Nhờ đó, chất lượng giáo dục tại trường từng bước được nâng lên”-thầy Khúc Văn Biền-Chủ tịch Công đoàn cơ sở nhà trường-chia sẻ.

 Liên đoàn Lao động huyện Chư Pưh ký kết thỏa thuận với Công ty TNHH Honda Thành Vinh về việc giảm giá cho đoàn viên công đoàn các cơ sở trực thuộc khi mua xe máy. Ảnh: H.S
Liên đoàn Lao động huyện Chư Pưh ký kết thỏa thuận với Công ty TNHH Honda Thành Vinh về việc giảm giá cho đoàn viên công đoàn các cơ sở trực thuộc khi mua xe máy. Ảnh: H.S



Gần đây, LĐLĐ huyện Chư Pưh cũng đã triển khai một hoạt động mang dấu ấn riêng giúp các công đoàn cơ sở trực thuộc hưởng nhiều lợi ích. Đó là việc ký thỏa thuận với Công ty TNHH một thành viên Du lịch Quốc tế Hải Vân Sài Gòn Travel và Công ty TNHH Honda Thành Vinh (đều có trụ sở tại TP. Pleiku) về việc giảm giá cho đoàn viên công đoàn các cơ sở trực thuộc trên địa bàn huyện khi mua xe máy hay mua tour du lịch. Ông Dương Văn An-Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Chư Pưh-cho hay: “Khi mang thẻ đoàn viên công đoàn đến 2 công ty này mua xe máy hay mua tour du lịch, mỗi đoàn viên sẽ được giảm 250.000-500.000 đồng. Đã có nhiều công đoàn cơ sở, đoàn viên được hưởng lợi. Đơn cử, Công đoàn cơ sở Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng (xã Ia Phang) được giảm hơn 6 triệu đồng khi sử dụng dịch vụ tại Công ty TNHH Một thành viên Du lịch Quốc tế Hải Vân Sài Gòn Travel”.

Tiếp tục chăm lo đời sống đoàn viên

 


Ông Phạm Khắc Tiệp-Chủ tịch LĐLĐ huyện Chư Pưh: “Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động chăm lo cho đoàn viên; rà soát đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn để thăm hỏi, tặng quà hoặc hỗ trợ kinh phí mua vé xe về quê đón Tết cùng gia đình”.
 

Liên đoàn Lao động huyện Chư Pưh hiện quản lý 72 công đoàn cơ sở với 1.774 đoàn viên, trong đó có 27 công đoàn thuộc khối hành chính sự nghiệp; 9 công đoàn xã, thị trấn; 34 công đoàn trường học và 2 công đoàn doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Từ đầu năm đến nay, hoạt động của LĐLĐ huyện Chư Pưh và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: Phối hợp với UBND huyện giải quyết dứt điểm mâu thuẫn giữa công nhân và Ban Quản lý Công trình đô thị huyện về tiền lương cùng các chế độ liên quan; triển khai xây dựng nhà ở cho 1 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn đóng góp của đoàn viên công đoàn cơ sở theo tinh thần tương thân tương ái... Bên cạnh đó chưa ghi nhận trường hợp đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động; công đoàn cơ sở các doanh nghiệp chưa để xảy ra tình trạng biểu tình hay đình công; mối quan hệ giữa lãnh đạo và nhân viên tại các công đoàn cơ sở khu vực nhà nước luôn hài hòa, bình đẳng.

Những kết quả trên đã tạo niềm tin để công chức, viên chức, người lao động gia nhập công đoàn cơ sở và cống hiến cho đơn vị đang công tác. “9 tháng năm 2019, các công đoàn cơ sở đã kết nạp 64 đoàn viên mới, vượt 27 chỉ tiêu đề ra; có 68 công đoàn cơ sở khu vực nhà nước và 3 công đoàn cơ sở khu vực ngoài nhà nước đạt trong sạch vững mạnh”-Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Chư Pưh thông tin.

HOÀNH SƠN

 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.