Trung tâm Y tế Cao su Chư Pah: Quan tâm chăm sóc sức khỏe người lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sức khỏe người lao động là yếu tố quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Xác định điều này, những năm qua, Trung tâm Y tế Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah (Trung tâm Y tế Cao su Chư Pah) luôn chú trọng chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân, người lao động cũng như người dân trên địa bàn.
Bác sĩ Phan Hải-Giám đốc Trung tâm Y tế Cao su Chư Pah-chia sẻ: Những năm gần đây, Công ty luôn dành một phần kinh phí để đầu tư cho Trung tâm các trang-thiết bị y tế đạt chuẩn như: máy X-quang kỹ thuật số, máy nội soi, điện não đồ, siêu âm màu 3 chiều, 4 chiều, máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa... Bên cạnh đó, Công ty còn đầu tư 1 xe cứu thương, tạo thuận lợi trong việc cấp cứu và vận chuyển bệnh nhân nặng lên tuyến trên. Hiện Trung tâm được Bộ Y tế xếp loại là bệnh viện hạng 3 với quy mô 1 phòng khám đa khoa, 30 giường bệnh, 1 đội vệ sinh phòng dịch, 6 trạm y tế nông trường trực thuộc và 1 trạm y tế của Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K (Vương quốc Campuchia).
 Trung tâm được đầu tư các trang-thiết bị hiện đại để khám-chữa bệnh cho công nhân và người dân trên địa bàn. Ảnh: H.Đ.T
Trung tâm được đầu tư các trang-thiết bị hiện đại để khám-chữa bệnh cho công nhân và người dân trên địa bàn. Ảnh: H.Đ.T
Ông Phạm Đình Luyến-Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Pah: Năm nay, Công ty tiếp tục đầu tư hơn 1 tỷ đồng để xây dựng 1 khu khám-chữa bệnh gồm phòng nội soi, phòng Đông y, phòng X-quang kỹ thuật số và thêm 12 giường bệnh. Việc chăm lo sức khỏe đã giúp người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với Công ty, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao.

Với tinh thần tất cả vì người bệnh, 13 y-bác sĩ của Trung tâm luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác chuyên môn. Trong năm 2018, Trung tâm đã khám và điều trị cho hơn 3.000 lượt cán bộ, công nhân, người lao động và hơn 8.000 lượt người dân trên địa bàn. Ngoài thực hiện tốt công tác khám và điều trị, Trung tâm còn tăng cường kiểm tra, giám sát, chuẩn bị đầy đủ thuốc men, trang-thiết bị y tế để phòng-chống dịch bệnh. Công tác an toàn vệ sinh thực phẩm luôn được chú trọng thông qua việc thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các nông trường vệ sinh nơi ăn ở, chế biến, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. 
Song song với việc khám và điều trị tại Trung tâm, đội ngũ y-bác sĩ mỗi năm 2 lần đến tận các nông trường khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, công nhân, người lao động; tập huấn chuyên môn nghiệp vụ thường xuyên cho cán bộ y tế các nông trường nhằm đảm bảo công nhân vùng sâu cũng được chăm sóc y tế chu đáo; tuyên truyền, tư vấn cho công nhân phòng-chống dịch bệnh... Anh Gun-công nhân Nông trường Hà Tây-cho biết: “Mình ở vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện ra Trung tâm khám sức khỏe. Dù vậy, các bác sĩ vẫn định kỳ đến đây khám, tư vấn sức khỏe nên mình rất an tâm”.
Không chỉ vậy, mới đây, Trung tâm cũng có chuyến khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho công nhân và gia đình công nhân ở Công ty Phát triển Cao su C.R.C.K thuộc địa bàn xã Don Cam Pech, huyện San Dan, tỉnh Kampong Thom, Vương quốc Campuchia. Theo đó, đoàn y-bác sĩ đã khám, xét nghiệm, siêu âm tổng quát, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho 270 cán bộ, công nhân, người lao động của Công ty, trong đó có hơn 200 công nhân và thân nhân là người Campuchia. Đoàn còn đến tận các gia đình công nhân Campuchia để tuyên truyền về cách phòng-chống các bệnh dịch như: sốt rét, tiêu chảy… hướng dẫn ăn uống hợp vệ sinh để đảm bảo sức khỏe. Tổng kinh phí của đợt khám, phát thuốc này là 50 triệu đồng.
HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.