Krông Pa: Kiểm tra dự án trồng rừng sản xuất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 31-10, ông Nguyễn Thế Cường-Chánh Văn phòng UBND huyện Krông Pa-cho biết, UBND huyện vừa có Công văn số 1428 về việc kiểm tra thực hiện dự án trồng rừng sản xuất của Công ty TNHH Nông Lâm sản Phúc Phong Gia Lai (Công ty Phúc Phong Gia Lai).
 

Một diện tích rừng bị phá tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba. Ảnh: V.N
Một diện tích rừng bị phá tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Nam Sông Ba. Ảnh: V.N

Theo đó, UBND huyện Krông Pa giao Hạt Kiểm lâm huyện chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra cụ thể nội dung theo báo cáo đề nghị của Ban Quản lý Rừng phòng hộ (BQLRPH) Nam Sông Ba. Trong quá trình kiểm tra, yêu cầu Công ty Phúc Phong Gia Lai tạm dừng ngay việc tác động đến phần diện tích đang chờ cấp thẩm quyền cho thuê đất; nếu không thực hiện theo đúng cam kết, huyện sẽ đề nghị cấp có thẩm quyền xử lý.

Trước đó, BQLRPH Nam Sông Ba đã có văn bản gửi UBND huyện Krông Pa đề nghị kiểm tra, xử lý đối với dự án trồng rừng của Công ty Phúc Phong Gia Lai thuộc lâm phần của ban này. Theo đó, Công ty đã trồng khoảng 500 ha rừng, nhưng hồ sơ thủ tục xin giao đất, cho thuê đất vẫn chưa hoàn thành. Trong quá trình trồng rừng, Công ty đã không thực hiện cam kết với tỉnh cũng như với BQLRPH Nam Sông Ba. Bên cạnh đó, BQLRPH Nam Sông Ba cũng báo cáo rằng Công ty Phúc Phong Gia Lai đã bán dự án cho một số cá nhân khác vào đầu tư trồng rừng dù chưa có quyết định giao đất, cho thuê đất của cơ quan có thẩm quyền. Hiện nay, tại đây đã xảy ra tranh chấp và sau này có nguy cơ xảy ra tranh chấp đất đai phức tạp hơn, khó xử lý. Ngày 9-10-2019, BQLRPH Nam Sông Ba phát hiện ông Nguyễn Đình Phước (trú tại huyện Krông Năng, tỉnh Đak Lak) đã tự ý đưa xe máy vào khu vực dự án trồng rừng của Công ty Phúc Phong Gia Lai thuộc tiểu khu 1395 để đào hố trồng mắc ca, sầu riêng với tổng diện tích hơn 16.000 m2.

 

VĂN NGỌC
 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.