Người dân ào ra biển Cửa Lò vớt 'lộc trời' sau bão số 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau cơn bão số 4, hàng vạn con sò, ốc, ngao biển dạt vào bãi biển Cửa Lò. Trước hiện tượng đặc biệt này, rất đông người dân đã ào ra để vớt “lộc biển”.
Sau khi bão số 4 (bão Podul) thành áp thấp nhiệt đới, người dân và du khách ra bãi tắm biển Cửa Lò, TX Cửa Lò, tỉnh Nghệ An ngạc nhiên phát hiện rất nhiều sò, ngao dạt vào bờ.
Thông tin nhanh chóng được phát tán, hàng trăm người dân, du khách mang vật dụng ra bãi biển để nhặt mang về chế biến món ăn và ra chợ bán.
Theo người dân, mỗi khi bão tan thì bãi biển Cửa Lò thường có nghêu, sò dạt vào sát bờ, họ chỉ cần mang dụng cụ ra nhặt.
Nhưng sau bão số 4 lần này thì lượng sò huyết dạt vào nhiều hơn các năm. Dọc bãi biển dài hơn 500m, vô số con sò biển, ốc biển dạt vào theo mỗi đợt sóng.
Phía trên bờ, những người phụ nữ làm nhiệm vụ nhặt và phân loại, còn đàn ông sử dụng cào bắt từ dưới nước, khi thủy triều lên.
Chỉ sau ít giờ, có người vớt được hàng trăm kg sò. Người dân bán lại cho du khách hoặc thương lái với giá 15.000 đồng/kg.
Đối với những du khách đến Cửa Lò đúng dịp bão, họ cảm thấy thú vị khi chứng kiến được hiện tượng trên. Một số du khách cho biết, họ đã đi nhiều bãi biển khác nhau nhưng đây là lần được thấy “lộc trời” nhiều như vậy.
Dọc một đoạn bãi biển dài, hàng trăm người mang theo rổ, bao xác rắn, lưới để vớt hải sản.
“Khi ra bãi biển, tôi thấy ốc, sò trôi dạt đầy bãi cát nên gọi thêm người nhà ra nhặt từ trưa đến giờ. Nếu ăn không hết thì đem bán”, bà Phan Thị Quỳnh, trú tại phường Nghi Hương, TX Cửa Lò cho hay.
Ông Võ Văn Hùng, Phó chủ tịch UBND TX Cửa Lò cho biết, chính quyền địa phương cũng đã cử lực lượng an ninh giữ trật tự tại khu vực người dân nhặt hải sản, đồng thời giao nhiệm vụ cho lực lượng môi trường thu gom số hải sản bị chết để lại trên bờ biển, tránh gây ô nhiễm.
Tường Vy (Người đưa tin)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.