Mang Yang thu hồi gần 500 ha đất rừng bị lấn chiếm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 12-9, huyện Mang Yang (Gia Lai) đã tổ chức sơ kết công tác thu hồi đất rừng bị lấn chiếm chuyển mục đích lâm nghiệp và trồng rừng 6 tháng đầu năm 2019, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

 

Ảnh: Thanh Xuyên
Quang cảnh buổi sơ kết. Ảnh: Thanh Xuyên

Để thực hiện thu hồi 2.232 ha đất rừng bị lấn chiếm theo chỉ tiêu tỉnh giao, huyện Mang Yang đã thành lập ban chỉ đạo cấp từ cấp huyện và xã và quy định trách nhiệm của các phòng ban, UBND các xã, cộng đồng dân cư, thôn, làng, chủ rừng trong việc rà soát, thu hồi diện tích rừng bị lấn chiếm. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền sâu rộng nhiệm vụ thu hồi diện tích đất rừng bị lấn chiếm. Đặc biệt, vận động người dân tự nguyện thực hiện kê khai vị trí, diện tích nương rẫy sản xuất nông nghiệp trong đất lâm nghiệp, gắn với việc triển khai chính sách của Nhà nước hỗ trợ cho người dân, thực hiện giao khoán đất lâm nghiệp cho người dân sản xuất, tăng thu nhập giải quyết việc làm, nâng cao đời sống và gắn bó với rừng.

Kết quả, từ năm 2017 đến tháng 8-2019, huyện Mang Yang đã thu hồi 447,34 ha đất rừng bị lấn chiếm và đã trồng được 411,72 ha rừng.

Nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, các địa phương khẩn trương rà soát diện tích đất rừng bị xâm chiếm, gắn với việc kê khai đăng ký trồng rừng năm 2020. Đảng ủy các xã cần quan tâm chỉ đạo UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể cấp xã phối hợp chặt chẽ triển khai các biện pháp thu hồi đất rừng bị xâm chiếm; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân tự giác kê khai diện tích đất rừng lấn chiếm, thực hiện chuyển mục đích lâm nghiệp và trồng rừng theo qui định.

Thanh Thủy – Thanh Xuyên
 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.