Lần đầu tiên Việt Nam có trường đại học lọt vào TOP 1000 của bảng xếp hạng THE

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Lần đầu tiên 3 trường đại học của Việt Nam được Bảng xếp hạng Times Higher Education World University Rankings 2019  công bố thứ hạng cùng với gần 1.400 cơ sở giáo dục đại học uy tín, hàng đầu thế giới.
 

 
 Lần đầu tiên Đại học Bách Khoa Hà Nội tham gia Bảng xếp hạng THE và đã lọt top 1000 trường đại học tốt nhất thế giới.
Lần đầu tiên Đại học Bách Khoa Hà Nội tham gia Bảng xếp hạng THE và đã lọt top 1000 trường đại học tốt nhất thế giới.




Thời báo Giáo dục đại học (Times Higher Education, THE) vừa công bố kết quả xếp hạng đại học thế giới mới nhất (World University Rankings 2020).

Theo đó, lần đầu tiên Việt Nam có trường đại học đứng trong bảng xếp hạng này.

Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm 801- 1000 thế giới; Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trong nhóm 1000+.


 

 3 trường đại học của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng THE.
3 trường đại học của Việt Nam lọt vào bảng xếp hạng THE.



Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng đạt được mức điểm 22,2 - 28,2 của THE.

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội có chỉ số về trích dẫn khoa học cao nhất trong nhóm các cơ sở giáo dục đại học của Việt Nam có mặt trong Bảng xếp hạng.

Còn các chỉ số về giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hội nhập quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội đứng đầu.

Năm nay, THE xếp hạng cho 1.395 cơ sở giáo dục đại học trên tổng số 1.820 cơ sở giáo dục đại học đến từ 92 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia xếp hạng.

Đứng đầu danh sách xếp hạng THE năm nay là 2 trường đại học của Vương quốc Anh. Đại học Oxford giữ vị trí số 1 trong khi Đại học Cambridge tăng 2 bậc để lên vị trí số 2.

THE World University Rankings (THE) là bảng xếp hạng có uy tín, được sinh viên, nhà khoa học, lãnh đạo trường đại học, doanh nghiệp và các chính phủ tin cậy.

THE xếp hạng các trường đại học theo 5 nhóm tiêu chí, gồm: Giảng dạy (chiếm 30% tổng điểm), Nghiên cứu (30%), Trích dẫn khoa học (30%), Triển vọng quốc tế (7,5%), Thu nhập nhờ chuyển giao tri thức (2,5%).

Để có cơ sở dữ liệu khách quan cho việc đánh giá, THE đã phân tích 77,4 triệu lượt trích dẫn đối với 12,8 triệu bài báo được xuất bản trong vòng 5 năm từ nhà cung cấp dữ liệu Elsevier và khảo sát danh tiếng học thuật thường niên từ Academic Reputation Survey nhằm cung cấp những so sánh toàn diện và cân bằng nhất về chất lượng của các trường đại học trên thế giới.

Đồng thời có những chỉ số do THE tự tìm hiểu, đánh giá độc lập như số lượt trích dẫn/công trình khoa học được công bố (chiếm 30%), đánh giá của các nhà khoa học về uy tín, chất lượng trong nghiên cứu (chiếm 18%) và trong giảng dạy (chiếm 15%)

Khác với một số bảng xếp hạng khác, THE đưa ra một số điều kiện tham dự bảng xếp hạng này như tổng số bài báo Scopus trong 5 năm cuối phải từ 1.000 trở lên, số bài báo công bố mỗi năm không dưới 150.

Đặng Chung (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.