Chư Pưh vận động người dân tham gia Hợp tác xã kiểu mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày (21 và 22-9), UBND huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm chỉ đạo, quản lý và hỗ trợ hợp tác xã điểm gắn với tuyên truyền, vận động tham gia hợp tác xã kiểu mới. Tham dự có lãnh đạo huyện, xã, các Hợp tác xã cùng hơn 300 nông dân trên địa bàn xã Ia Ròng, Ia Phang và Ia Blứ.
Tại hội nghị, các hộ dân đã được nghe Tiến sĩ Trần Minh Hải-Giám đốc Trung tâm đào tạo và tư vấn kinh tế Hợp tác (thuộc Trường Cán bộ Quản lý Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn II) chia sẻ kinh nghiệm chỉ đạo, quản lý và hỗ trợ hợp tác xã điểm gắn với tuyên truyền, vận động tham gia hợp tác xã kiểu mới. Đồng thời, phổ biến kiến thức về Luật HTX và các văn bản hướng dẫn thi hành; các chính sách hỗ trợ phát triển HTX của trung ương, của tỉnh; nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; các mô hình, điển hình về kinh tế tập thể, HTX, Tổ hợp tác. Bên cạnh đó, Tiến sĩ Trần Minh Hải cũng phân tích sự khác nhau giữa HTX kiểu cũ và mới; cách thức xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh và tổ chức hoạt động của HTX; cách thức tuyên truyền vận động người dân tham gia vào tổ liên kết, hợp tác xã…
Qua hội nghị, nhằm góp phần nâng cao kiến thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn các xã hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò, quyền lợi và tầm quan trọng của việc tham gia HTX; đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ phát triển kinh tế hộ nông dân, xây dựng chuỗi kết nối từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tại địa phương.
Anh Thư

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.