Tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại xã Ayun

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm tạo điều kiện để người lao động ở vùng sâu, vùng xa được tiếp cận, khai thác thông tin thị trường lao động, ngày 1-8, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện Mang Yang tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại xã Ayun.

 Quang cảnh phiên giao dịch việc làm. Ảnh: Hà Phương
Quang cảnh phiên giao dịch việc làm. Ảnh: Hà Phương

Tham gia phiên giao dịch có 100 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, dịch vụ, kinh doanh xuất khẩu lao động với tổng nhu cầu tuyển dụng 1.800 vị trí việc làm; Trường Cao đẳng Nghề Gia Lai có chức năng đào tạo nghề với nhu cầu tuyển sinh 600 người. Trong tổng số 100 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký, có 5 doanh nghiệp và 1 trường nghề tham gia tuyển dụng trực tiếp tại phiên giao dịch.

Đây là phiên giao dịch lưu động đầu tiên của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tại địa bàn huyện Mang Yang, với mục đích di chuyển sàn giao dịch xuống các địa phương, góp phần rút ngắn khoảng cách, tiết kiệm thời gian, giúp người có nhu cầu việc làm, học nghề được tiếp cận đầy đủ các thông tin thị trường lao động, tìm kiếm việc làm phù hợp và đăng ký học nghề theo nguyện vọng.

Đây cũng là cơ hội tiếp xúc trực tiếp cho người lao động và các doanh nghiệp trong tuyển dụng nhân sự và giải quyết việc làm.

Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.