"Quỹ học bổng gia đình Phạm Hồng" có thêm 100 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Nguyễn Chí Thanh-Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kông Chro, Gia Lai-cho biết: “Quỹ học bổng gia đình Phạm Hồng” vừa tiếp nhận thêm số tiền 100 triệu đồng từ một người con của ông Phạm Hồng trú tại thị trấn Tam Quan (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). Hiện tổng số tiền quỹ là 554,5 triệu đồng.
Ảnh: Tấn Dung
Qũy học bổng gia đình Phạm Hồng nhằm tiếp bước đến trường cho học sinh người dân tộc thiểu số nghèo hiếu học trên địa bàn huyện Kông Chro. Ảnh: Tấn Dung
Theo ông Thanh, từ khi thành lập (tháng 7-2007) đến nay, từ tiền lãi tiết kiệm hàng năm, “Quỹ học bổng gia đình Phạm Hồng” đã tiếp bước đến trường cho hàng trăm em học sinh người dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn huyện. Trong năm học 2019-2020, từ số tiền lãi 30,5 triệu đồng trong năm qua, dự kiến Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kông Chro sẽ trao 61 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho học sinh ở 3 cấp học (tiểu học, THCS, THPT) là người dân tộc thiểu số nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập.
Được biết, “Quỹ học bổng gia đình Phạm Hồng” do ông Phạm Hồng-nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai-Kon Tum, lập vào tháng 7-2007 với số tiền ban đầu là 200 triệu đồng dành tặng những học sinh nghèo hiếu học là người dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Kông Chro-nơi đã từng đùm bọc, chở che ông trong kháng chiến.
Tấn Dung

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.