Ngành Y tế giảm thiểu rác thải nhựa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 16-8, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến "Triển khai giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế" với 63 điểm cầu trên cả nước. Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường và Trưởng đại diện thường trú Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam đồng chủ trì hội nghị. Tại Điểm cầu Gia Lai, ông Kpă Thuyên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì, lãnh đạo sở Y tế, các đơn vị trực thuộc ngành Y tế tham dự hội nghị .
Tại hội nghị, từ việc chỉ ra mối nguy hại, bà Nguyễn Thị Kim Tiến- Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở y tế, các cơ quan, tổ chức, công chức, viên chức, người lao động trong ngành y tế hạn chế sử dụng túi, chai, cốc, bát, đĩa, ống hút và các vật dụng khác làm từ nhựa dùng một lần hoặc nilon khó phân hủy cho mục đích ăn, uống của người bệnh, người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế tại các cuộc họp, hội nghị, hội thảo... Các đơn vị y tế cần phân loại triệt để chất thải nhựa, nylon khó phân hủy để thu gom, tái chế; phấn đấu tiến đến chấm dứt sử dụng vật liệu nhựa dùng một lần có thể thay thế và nilon khó phân hủy...
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Ngành Y tế tăng cường sử dụng thuốc bằng đường uống, các vật dụng, vật tư, thiết bị y tế, bao bì, dụng cụ gói, chứa, đựng thuốc, hóa chất làm từ vật liệu thân thiện với môi trường, hoặc có thể tái sử dụng trong quá trình khám, chẩn đoán, điều trị, trong hoạt động nghiên cứu, kiểm nghiệm, kiểm định và các hoạt động chuyên môn y tế nhằm giảm phát sinh chất thải nhựa…
Tại hội nghị, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và ngành y tế các địa phương đã ký cam kết giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế.
-Đại diện các đơn vị y tế tỉnh Gia Lai ký cam kết giảm thiểu rác thải nhựa. Ảnh:Như Nguyện
Đại diện các đơn vị y tế tỉnh Gia Lai ký cam kết giảm thiểu rác thải nhựa. Ảnh:Như Nguyện
Đối với ngành Y tế tỉnh, ngày 12-8-2019, Sở Y tế tỉnh Gia Lai đã có công văn số 1175/SYT-KHTC về việc giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành Y tế. Theo đó, Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện và trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào nội quy, quy chế hoạt động nội bộ của đơn vị, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong giảm thiểu chất thải nhựa.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.