Gia Lai: Triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020 ở bậc mầm non

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 19-8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2019-2020, đồng thời tập huấn bồi dưỡng chuyên môn 2019 đối với giáo dục mầm non.
Năm học vừa qua bậc học mầm non đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Ảnh: T.N
Năm học vừa qua bậc học mầm non đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Ảnh: T.N
Năm học vừa qua, bậc học mầm non đã đạt được nhiều kết quả khả quan, nhất là trong việc triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua như: “Duy trì sĩ số học sinh”; “Xây dựng trường học xanh-sạch-đẹp-an toàn”, xây dựng thành công các mô hình thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng. Đặc biệt, việc xây dựng trường chuẩn quốc gia được chú trọng với kết quả là 34 trường được công nhận và công nhận lại... Đây là tiền đề để bậc học mầm non bước vào năm học mới 2019-2020 với những nhiệm vụ trọng tâm như: tiếp tục chú trọng xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, tạo cơ hội cho trẻ được trải nghiệm nhiều hơn; nhân rộng mô hình thư viện thân thiện dựa vào cộng đồng trên toàn tỉnh; quan tâm đến trẻ khuyết tật nhằm giúp các em hòa nhập tốt hơn; tăng cường tuyên truyền đến các bậc phụ huynh về việc nuôi dạy con theo phương pháp khoa học...
Dịp này, từ ngày 19 đến 22-8, 170 cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán bậc học mầm non trong toàn tỉnh tham gia tập huấn bồi dưỡng chuyên môn 2019 với một số nội dung mới như: vấn đề lồng ghép giới tính trong giáo dục mầm non, quy tắc ứng xử văn hóa và phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giáo viên tại các cơ sở giáo dục mầm non.
Hải Uyên

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.