Gia Lai: Triển khai cuộc vận động "Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa có Công văn số 2673-CV/TU chỉ đạo triển khai thực hiện các nội dung tại Quyết định số 1190/QĐ-TLĐ ngày 22-7-2019 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc phê duyệt đề án phát động cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, MTTQ, đoàn thể chính trị-xã hội tỉnh, các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy nghiên cứu các nội dung tại Quyết định số 1190/QĐ-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam liên quan đến lĩnh vực, ngành phụ trách, theo dõi và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương để chỉ đạo, phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động.
Cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực” (cuộc vận động “5 không”) được phát động và triển khai rộng rãi trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở và các đơn vị sự nghiệp công lập với 5 nội dung chính là: không cửa quyền, hách dịch, gây khó khăn, phiền hà; không quan liêu, vô cảm, vô trách nhiệm; không tham nhũng, lãng phí, lợi ích nhóm; không xu nịnh, chạy chọt, gian dối; không lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thực thi công vụ. Đối tượng thực hiện là cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của Luật Cán bộ, Công chức; những người lao động khác ở các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, tổ chức xã hội, doanh nghiệp nhà nước. Thời gian thực hiện chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn 1 từ năm 2019 đến 2020; giai đoạn 2 từ năm 2021 đến 2026 và các năm tiếp theo.
HÀ SỰ

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.