Phú Thiện: Sẽ di dời cụm dân cư suối Cạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ông Phạm Văn Quyến-Chủ tịch UBND xã Ia Sol (huyện Phú Thiện, Gia Lai) cho biết: Ủy ban nhân dân xã đã xây dựng xong kế hoạch chi tiết việc di dời các hộ dân sinh sống tại cụm dân cư tự phát suối Cạn và đang trình UBND huyện phê duyệt.
Theo đó, UBND xã Ia Sol dự kiến 2 địa điểm ở cuối thôn Thắng Lợi 4 để huyện Phú Thiện lựa chọn làm nơi tái định cư cho 30 hộ dân cụm dân cư này. Mỗi địa điểm có diện tích khoảng 3 ha. Khi di dời về nơi ở mới, mỗi hộ dân được cấp khoảng 600 m2 đất, gồm 400 m2 đất ở và 200 m2 đất vườn. Tổng số lô đất dự kiến cấp cho các hộ dân là 45 lô. Địa điểm được lựa chọn làm nơi tái định cư cho các hộ dân sẽ được san ủi, làm đường giao thông, xây dựng hệ thống nước sạch và trạm biến áp mới. 
Trước đó, Báo Gia Lai Điện tử đã có bài viết phản ánh về cuộc sống của người dân tại cụm dân cư này. Nơi đây hiện có 30 hộ dân với 140 khẩu, đều là người dân tộc Jrai và cuộc sống của bà con gặp rất nhiều khó khăn. 
NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.