Làm việc tại nhà - "Sát thủ" đối với sự nghiệp của bạn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kênh CNBC cho rằng, sự thoải mái của môi trường làm việc tại nhà hay quán cà phê chính là "sát thủ" đối với sự nghiệp của bất kỳ ai.
Kênh thông tin tài chính hàng đầu của Mỹ CNBC vừa đăng tải bài viết của chuyên gia Suzy Welch - tác giả nhiều cuốn sách quản trị bán chạy trên khắp thế giới, khẳng định rằng rất nhiều người thích làm việc tại nhà hoặc quán cà phê để có được sự riêng tư và thoải mái. Tuy nhiên, điều này có thể "giết chết" sự nghiệp của bạn.
  Sự thoải mái khi làm việc ở nhà là mơ ước của nhiều người. (Ảnh minh họa: CNBC)
Sự thoải mái khi làm việc ở nhà là mơ ước của nhiều người. (Ảnh minh họa: CNBC)
Chuyên gia Suzy Welch cho rằng sự thoải mái của môi trường làm việc tại nhà hay quán cà phê chính là "sát thủ" đối với sự nghiệp của bất cứ người nào.
"Đối với một nhân viên, làm việc từ xa đôi khi là cách tốt nhất để họ thực sự đạt hiệu quả. Là một người lãnh đạo công ty, tôi cũng hiểu rõ điều đó", bà Suzy Welch cho biết. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng làm việc từ xa có quá nhiều điểm bất lợi nghiêm trọng.
"Vấn đề là trong một công ty, những công việc quan trọng nhất không bao giờ được thực hiện qua điện thoại hoặc thư điện tử. Những việc quan trọng luôn được hoàn tất nhờ những tương tác và sự thấu hiểu. Chúng ta chỉ có thể làm đươc điều đó khi gặp gỡ trực tiếp và làm việc cùng nhau", bà Suzy Welch nhấn mạnh. 
Chuyên gia Suzy Welch - tác giả nhiều cuốn sách quản trị bán chạy trên khắp thế giới. (Ảnh: CNBC)
Chuyên gia Suzy Welch - tác giả nhiều cuốn sách quản trị bán chạy trên khắp thế giới. (Ảnh: CNBC)
Theo nhận định của bà Suzy Welch, một đội ngũ làm việc hiệu quả luôn có những tương tác trực tiếp, từ những lời vui đùa, bữa trưa, cuộc làm việc khuya, những lần trò chuyện hay chia sẻ... Mối quan hệ gắn bó này sẽ giúp các thành viên trong tổ chức tạo được sự tin cậy lẫn nhau.
"Sự tin cậy chính là nguồn nguyên liệu đốt nóng sự nghiệp của bạn. Bạn có thể bay xa nhưng không bao giờ bay cao nếu không có được sự tin cậy của đồng nghiệp", bà Suzy Welch nêu quan điểm.
Nếu một người lao động hài lòng với vị trí hiện tại và không có hứng thú làm quản lý, làm việc từ xa là sự lựa chọn hoàn toàn chấp nhận được.  Nhưng nếu bạn muốn thăng chức và trở thành người lãnh đạo trong tổ chức của mình, bạn cần góp mặt tại nơi làm việc, bà Suzy Welch nhấn mạnh. 
Làm lãnh đạo là công việc phụ trách những vấn đề nội bộ, vì thế, theo bà Suzy Welch, công việc này phải bắt đầu tại văn phòng làm việc, nơi mọi người tin tưởng lẫn nhau.
Trần Ngọc/VOV.VN (biên dịch)
Theo CNBC

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.