Trường THPT Chi Lăng: Ý nghĩa từ những lớp ôn thi miễn phí

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Để giúp học sinh có đủ kiến thức vượt qua kỳ thi THPT Quốc gia 2019, trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng theo nguyện vọng, Trường THPT Chi Lăng (TP. Pleiku) đã mở các lớp ôn thi miễn phí ở khối A, B, A1 và khối D, thu hút khoảng 130 học sinh trên địa bàn tỉnh tham gia.
Sau gần 1 tháng miệt mài ôn tập cùng thầy cô và các bạn tại Trường THPT Chi Lăng, em Huỳnh Duy Tân (huyện Chư Prông) đã rất tự tin để bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2019. Tân cho biết, điểm thi thử gần nhất của em tăng 6,5 điểm so với kỳ thi thử đầu tiên hồi tháng 5.  “Em thấy lượng kiến thức được thầy cô củng cố và bổ sung khá nhiều. Đặc biệt, kiến thức nâng cao phục vụ cho việc lấy điểm vào đại học được thầy cô ôn luyện rất kỹ thông qua các buổi giải đề. Ở đây, chúng em được ôn luyện cả ngày. Bạn nào ở nội trú như em còn được thầy cô quản nhiệm hướng dẫn học thêm vào buổi tối. Hiện tại, em khá tự tin khi quyết định xét tuyển vào Đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh”-Tân bày tỏ.
Thầy Đỗ Bách Khoa đứng lớp ôn thi THPT Quốc gia 2019 tại Trường THPT Chi Lăng.                 Ảnh: N.G
Thầy Đỗ Bách Khoa đứng lớp ôn thi THPT Quốc gia 2019 tại Trường THPT Chi Lăng. Ảnh: N.G
Ngày 23-4-2018, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Võ Ngọc Thành đã ký Quyết định số 166/QĐ-UBND về việc cho phép thành lập Trường THPT Chi Lăng (phường Chi Lăng, TP. Pleiku). Theo đó, Trường THPT Chi Lăng là đơn vị sự nghiệp giáo dục tư thục, chịu sự quản lý trực tiếp của Sở Giáo dục và Đào tạo, có chức năng giáo dục chương trình THPT cho học sinh trên địa bàn tỉnh. Nhà trường sẽ tuyển sinh và hoạt động trong năm học 2019-2020.

Còn em Phan Thị Hậu (học sinh Trường THCS và THPT Kpă Klơng, huyện Mang Yang) cũng thấy mình may mắn khi biết đến lớp ôn thi miễn phí do Trường THPT Chi Lăng tổ chức. Hậu bày tỏ: “Ở đây, em được học cùng các bạn giỏi hơn mình nên bản thân tiến bộ rất nhanh. Thầy cô thì rất tận tình, dạy dễ hiểu và gần gũi. Lịch ôn thi của trường khá dày vì đang đi vào giai đoạn nước rút nhưng em không thấy mệt mỏi vì được ăn, nghỉ đúng giờ, khoa học. Ngoài việc được củng cố kiến thức cơ bản thì gần 1 tháng qua, em còn được bổ sung kiến thức nâng cao nên hy vọng sẽ đậu vào Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh”. Bố mẹ Hậu sau vài lần lên thăm cũng thấy rất yên tâm khi con được học tập miễn phí và ăn, ở nội trú ngay tại trường với điều kiện rất tốt. Được biết, có 80 học sinh đăng ký ăn, ở nội trú tại trường nhưng chỉ phải đóng tiền ăn; riêng các em học bán trú đều có xe đưa đón miễn phí. 
Trực tiếp đến động viên các em học sinh tham gia ôn tập tại Trường THPT Chi Lăng, ông Nguyễn Tư Sơn-Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo-cho biết: Những lớp ôn thi miễn phí như thế này không chỉ có ý nghĩa với các em học sinh mà còn với ngành. “Tôi thấy giáo viên ở đây rất trách nhiệm, tận tình. Các lớp ôn tập có sức cuốn hút lớn, bằng chứng là có khá đông học sinh tham gia”-ông Sơn nói.
Thông qua chương trình ôn tập cùng những giờ dạy hiệu quả, đội ngũ giáo viên có chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm, tâm huyết của Trường THPT Chi Lăng luôn được các em học sinh yêu quý và có những phản hồi rất tích cực. Thầy Đỗ Bách Khoa-Hiệu trưởng nhà trường-bộc bạch: “Bản thân tôi và 6 giáo viên khác có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, ôn luyện đại học tại Trường THPT Nguyễn Khuyến (TP. Hồ Chí Minh) nên có thể giúp các em ôn tập bằng phương pháp hiệu quả. Bên cạnh đó, nhà trường còn mời một số giáo viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm tại các trường THPT trên địa bàn TP. Pleiku về ôn luyện nên nhiều em tiến bộ rất nhanh”.
 NGUYỄN GIANG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.