Tháo gỡ vướng mắc trong khám-chữa bệnh bảo hiểm y tế ở Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Gia Lai vừa có cuộc họp với Sở Y tế, Sở Tài chính để bàn một số vấn đề liên quan đến việc thực hiện chính sách pháp luật về bảo hiểm y tế (BHYT) theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 518/UBND-KGVX ngày 11-3-2019 về việc phân bổ số chi khám-chữa bệnh BHYT.
  Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo BHXH Gia Lai và đại diện các Sở Y tế, Sở Tài chính tỉnh. Ảnh: N.N
Cuộc họp có sự tham gia của lãnh đạo BHXH Gia Lai và đại diện các Sở Y tế, Sở Tài chính tỉnh. Ảnh: N.N
Tại cuộc họp, đại diện BHXH tỉnh thông báo việc khám-chữa bệnh BHYT năm 2018 của các cơ sở y tế ký hợp đồng khám-chữa bệnh BHYT với cơ quan BHXH. Theo đó, có 32 cơ sở y tế vượt dự toán và 23 cơ sở y tế vượt trần đa tuyến đến. Việc giải trình vượt trần, vượt dự toán đã được BHXH cùng với cơ sở y tế thẩm định thống nhất và được Sở Y tế và BHXH tỉnh thẩm định lại theo quy định. Cũng tại cuộc họp, đại diện Sở Tài chính đề nghị cần làm rõ lý do thiếu kinh phí khám-chữa bệnh BHYT.
Theo ông Trần Văn Lực-Giám đốc BHXH tỉnh, các phát sinh trước năm 2018, Phòng Giám định BHYT đôn đốc các cơ sở khám-chữa bệnh hoàn chỉnh thủ tục, thẩm định để đề xuất thanh toán cho phù hợp. Đối với trường hợp Bệnh viện Mắt Cao Nguyên đã có ý kiến của BHXH Việt Nam, Phòng Giám định BHYT liên hệ với BHXH Việt Nam cập nhật dữ liệu lên hệ thống để thanh toán theo quy định. Sau cuộc họp này, BHXH tỉnh tham mưu UBND tỉnh và báo cáo BHXH Việt Nam việc thanh toán vượt trần, vượt quỹ khám-chữa bệnh  BHYT đối với các cơ sở y tế hợp đồng với BHXH tỉnh.
NHƯ NGUYỆN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.