Nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại Chư Prông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, UBND thị trấn Chư Prông (Gia Lai) luôn chú trọng nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Nhờ đó, bộ phận một cửa của UBND thị trấn đã phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân trên địa bàn.
Tại bộ phận một cửa của UBND thị trấn Chư Prông vào ngày làm việc đầu tuần, số lượng tổ chức, cá nhân đến giao dịch, giải quyết TTHC khá đông. Mỗi người khi đến làm việc đều được bố trí ghế ngồi chờ tới lượt giao dịch. Các quy trình, thời gian giải quyết TTHC và lệ phí đều được niêm yết công khai. Toàn bộ hoạt động tại phòng làm việc của bộ phận một cửa đều được 3 camera ghi lại và truyền trực tiếp về phòng làm việc của Chủ tịch UBND thị trấn để giám sát, điều hành.
Vừa nhận kết quả từ bộ phận một cửa, bà Ra Lan Hbe (thôn 6) cho biết: “Khi tới liên hệ làm việc, tôi được cán bộ ở đây hướng dẫn, giải thích rất tận tình những vấn đề chưa hiểu hoặc hồ sơ chưa đúng để chỉnh sửa. Nhờ đó, việc giải quyết hồ sơ TTHC nhanh hơn. Tôi cũng rất hài lòng với thái độ làm việc của các cán bộ ở đây”. 
 Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của UBND thị trấn Chư Prông.  Ảnh: T.T
Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của UBND thị trấn Chư Prông. Ảnh: T.T
Để có được sự hài lòng đó của người dân, thời gian qua, UBND thị trấn Chư Prông đã tập trung nhiều giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết TTHC. Cụ thể, khi trụ sở làm việc mới được xây dựng, UBND thị trấn đã bố trí phòng làm việc rộng rãi, có đầy đủ các trang-thiết bị cho bộ phận một cửa để phục vụ nhân dân. Cùng với đó, UBND thị trấn chỉ đạo các bộ phận chuyên môn thường xuyên cập nhật những TTHC được cơ quan nhà nước có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ; rà soát những thủ tục rườm rà, không phù hợp để kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi hoặc bãi bỏ. Cán bộ ở bộ phận một cửa được tập huấn về công nghệ thông tin và sử dụng thành thạo hệ thống quản lý văn bản điều hành để xử lý công việc. Cùng với đó, UBND thị trấn đã xuất kinh phí gần 40 triệu đồng để mua sắm bàn ghế, lắp hệ thống camera giám sát tại bộ phận này.
Nhờ triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp, việc giải quyết hồ sơ TTHC tại bộ phận một cửa của UBND thị trấn Chư Prông đã kịp thời, không có tình trạng trễ hẹn. Từ đầu năm đến nay, bộ phận này đã tiếp nhận và giải quyết hơn 5.600 hồ sơ, thủ tục các loại. Khi tiến hành giải quyết TTHC cho công dân, tổ chức, cán bộ ở bộ phận một cửa đều ghi vào sổ theo dõi, đồng thời kết thúc các thủ tục trên hệ thống quản lý điều hành để lãnh đạo thị trấn theo dõi tiến độ xử lý công việc hàng ngày.
Để công tác cải cách hành chính đạt kết quả cao, UBND thị trấn Chư Prông luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ, công chức. Hiện nay, UBND thị trấn có 35 cán bộ, công chức, trong đó, 23 người có trình độ đại học, số còn lại tốt nghiệp cao đẳng và trung cấp. Thị trấn đã bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức đảm bảo đúng với chuyên môn, vị trí năng lực và sở trường, giúp họ phát huy được tính sáng tạo, chủ động trong công việc. Đồng thời, thị trấn cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ, đổi mới tác phong, thái độ khi làm việc, giao tiếp với tổ chức, công dân.
Đánh giá về những kết quả đạt được trong công tác cải cách hành chính của địa phương trong thời gian qua, ông Trần Hiếu-Chủ tịch UBND thị trấn Chư Prông-cho biết: “Chúng tôi luôn xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân. Ngoài việc bãi bỏ các thủ tục không phù hợp, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục thì thái độ của cán bộ, công chức khi tiếp đón công dân, tổ chức cũng rất quan trọng. Chính vì thế, chúng tôi luôn chỉ đạo các cán bộ, công chức phải gần gũi, lắng nghe ý kiến nhân dân, hướng dẫn tận tình khi công dân đến làm thủ tục. Đặc biệt, thị trấn đã lắp đặt hệ thống camera giám sát tại phòng làm việc của bộ phận một cửa để theo dõi thái độ và tinh thần làm việc của các cán bộ ở đây, qua đó kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những thiếu sót”.
Với nhiều giải pháp đồng bộ, công tác cải cách hành chính ở thị trấn Chư Prông đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, đem lại sự hài lòng cho người dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
THIÊN THANH

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.