Giúp học sinh Ia Pa có kỳ nghỉ an toàn, bổ ích

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngay sau khi nhận bàn giao học sinh từ các trường học, Ban chỉ đạo hoạt động hè các cấp của huyện Ia Pa đã lên kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động để giúp các em có một kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích và an toàn. 
Ngay trong lễ tổng kết năm học 2018-2019, 30 trường học trên địa bàn huyện Ia Pa đã tổ chức bàn giao học sinh về địa phương quản lý trong 3 tháng nghỉ hè. Đây là hoạt động thường niên có sự phối hợp giữa nhà trường và địa phương, đặc biệt là Đoàn Thanh niên trong quản lý, giáo dục và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, rèn luyện kỹ năng sống... trong dịp nghỉ hè cho các em. Ông La Văn Nam-Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ia Pa-cho biết: “Ngành Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường trong buổi tổng kết năm học phải đề nghị đại diện chính quyền địa phương và Đoàn Thanh niên xã tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương bằng văn bản cụ thể; phát phiếu liên lạc giữa nhà trường với học sinh và chính quyền để các em cầm về nơi cư trú nộp lại cho chi đoàn. Hết kỳ nghỉ hè, các chi đoàn sẽ có nhận xét để học sinh nộp về nhà trường làm căn cứ xếp loại hạnh kiểm”.
 Một buổi học bơi của các em học sinh.  Ảnh: H.Đ
Một buổi học bơi của các em học sinh. Ảnh: H.Đ
Đoàn Thanh niên là đơn vị chủ công trong việc tiếp nhận, quản lý và tổ chức hoạt động hè cho thiếu nhi. Anh Nguyễn Hữu Công-Phó Bí thư Huyện Đoàn Ia Pa-cho hay: Ban chỉ đạo hoạt động hè được thành lập từ huyện đến xã với nòng cốt là Đoàn Thanh niên các cấp. Ban chỉ đạo hoạt động hè cấp xã chủ động liên hệ với các trường học để thống nhất ngày giờ bàn giao, tiếp nhận học sinh về nghỉ hè, đồng thời, chỉ đạo các thôn, làng tiếp nhận học sinh, phiếu sinh hoạt hè, lập danh sách để theo dõi, quản lý và tổ chức hoạt động. Các thành viên trong Ban chỉ đạo cấp huyện có kế hoạch hướng dẫn chi tiết làm cơ sở thực hiện, phối hợp với các xã để tổ chức tốt hoạt động hè cho thiếu nhi. 
Theo đó, trên cơ sở chỉ đạo của Tỉnh Đoàn, Huyện Đoàn Ia Pa đã xây dựng kế hoạch hoạt động và chương trình hành động hè cấp huyện năm 2019. “Năm nay, Ban chỉ đạo hoạt động hè huyện yêu cầu các cơ sở Đoàn tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi ít nhất 1 buổi/tuần. Đồng thời, tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thiếu nhi như: thi đấu thể thao, liên hoan văn nghệ; đẩy mạnh tuyên truyền phòng-chống ma túy, ngăn ngừa tệ nạn xã hội. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên phối hợp với Trường THCS Phạm Hồng Thái (xã Ia Tul) và Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (xã Chư Răng) tận dụng 2 hồ bơi thông minh của trường để dạy bơi cho học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn”-anh Công thông tin.
Xã Ia Tul là một trong những đơn vị luôn làm tốt công tác tiếp nhận bàn giao, tổ chức sinh hoạt hè cho học sinh. Anh Ksor Uyn-Bí thư Đoàn xã Ia Tul-cho biết: Ban chỉ đạo hoạt động hè của xã vừa tiếp nhận trên 600 học sinh về tham gia sinh hoạt hè. Sau khi nhận danh sách từ các trường gửi về, Ban chỉ đạo hoạt động hè của xã đôn đốc các thôn, làng thu phiếu sinh hoạt hè của các em trước ngày 30-5. Đồng thời, Đoàn xã phối hợp với Ban Văn hóa-Xã hội xã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động chi tiết cho từng tuần, tháng; phân công trách nhiệm cho thành viên Ban chỉ đạo thường xuyên kiểm tra việc tổ chức và duy trì sinh hoạt để các em có kỳ nghỉ hè vui tươi, bổ ích. “Hè năm nay, chúng tôi dự kiến duy trì lớp tập võ miễn phí cho thanh-thiếu nhi. Cùng với đó, phối hợp với Trường THCS Phạm Hồng Thái sử dụng bể bơi thông minh của nhà trường để dạy bơi cho các em học sinh tiểu học và THCS. Chúng tôi cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động vui chơi giải trí, giáo dục truyền thống yêu nước, giáo dục pháp luật cho các em. Ngoài ra, Đoàn xã còn triển khai thực hiện đoạn đường thanh niên tự quản ở các thôn, huy động thanh-thiếu niên tham gia giữ gìn vệ sinh, đảm bảo trật tự an toàn giao thông”-Bí thư Đoàn xã Ia Tul cho hay.
 HIỀN ĐỨC

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.