Đak Đoa phấn đấu trồng 330 ha rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Theo kế hoạch, năm 2019, huyện Đak Đoa (Gia Lai) triển khai trồng đăng ký triển khai trồng 330 ha, trong đó trồng rừng tập trung 276 ha, trồng rừng phân tán trên địa bàn các xã gần 55 ha.  
 Huyện xuất kinh phí 390 triệu đồng chuẩn bị cây giống cấp cho người dân trồng rừng (Ảnh Minh họa)
Huyện xuất kinh phí 390 triệu đồng chuẩn bị cây giống cấp cho người dân trồng rừng (Ảnh Minh họa)
Trong 276 ha rừng trồng tập trung, có 57 ha thuộc diện hỗ trợ theo Quyết định số 38/QĐ-TTg (mỗi ha được Nhà nước hỗ trợ 2 triệu đồng trong năm đầu tiên); 219 ha con lại do huyện xuất kinh phí 390 triệu đồng từ ngân sách huyện để chuẩn bị cây giống cấp miễn phí cho các hộ dân trồng. Đến nay, ngành chức năng đã triển khai rà soát, lập danh sách các hộ đăng ký trồng rừng tập trung, hướng dẫn người dân dọn dẹp thực bì, đồng thời chuẩn bị cây giống đợi mưa đủ độ ẩm thì sẽ tiến hành cấp cho các hộ dân triển khai trồng.
Bên cạnh đó, Ủy ban nhân dân các xã trên địa bàn huyện đã tập trung vận động, tuyên truyền nhân dân kê khai và chuyển đổi đăng ký diện tích trồng rừng hàng năm, đến nay đã thu hồi được 1.100 ha/2.500 ha.
QUANG TẤN

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.