Chư Pah: Hội nghị đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Diễn ra sáng 14-6, Hội nghị đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động do UBND huyện Chư Pah, Gia Lai tổ chức có sự tham dự của các ban, ngành, Hội-đoàn thể, lãnh đạo các xã, thị trấn, công chức Lao động-Thương binh và Xã hội và đại diện 4 Công ty xuất khẩu lao động, người lao động và thân nhân gia đình có người nhà đi xuất khẩu lao động trên địa bàn huyện.
 

 

Theo số liệu báo cáo của Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội, từ năm 2018 đến nay, huyện Chư Pah đã có 16 người đi xuất khẩu lao động ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan và Ả-rập Xê-út. Qua báo cáo cho thấy, nhiều lao động đi xuất khẩu lao động có thu nhập cao (từ 9-30 triệu đồng/người/tháng, tùy thị trường lao động), giúp người lao động cải thiện cuộc sống gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo.

Người lao động hết hạn hợp đồng đi xuất khẩu lao động đã về trao đổi tại hội nghị xuất khẩu lao động. Ảnh. Đinh Yến
Người lao động hết hạn hợp đồng đi xuất khẩu lao động đã về trao đổi tại hội nghị xuất khẩu lao động. Ảnh: Đinh Yến



Tại hội nghị, nhiều ý kiến cũng nêu lên những tồn tại, khó khăn cần của công tác xuất khẩu lao động như: công tác tuyên truyền vận động, tư vấn xuất khẩu lao động chưa đa dạng phong phú, chính quyền một số nơi chưa thật sự quan tâm đến công tác này, trình độ lao động nghề, nhận thức của người lao động còn hạn chế chưa đáp ứng yêu cầu của người sử dụng lao động thị trường có thu nhập cao, lao động dân tộc Bahnar không có họ gây khó khăn trong quá trình làm thủ tục hồ sơ xuất khẩu lao động…

Phát biểu tại hội nghị, bà Trần Thị Kim Tuyến-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Pah đề nghị: Thời gian tới, các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác xuất khẩu lao động. Tập trung tuyển chọn lao động có đủ điều kiện, có nhu cầu đi xuất khẩu lao động; đồng thời nêu kết quả điển hình tham gia xuất khẩu lao động có hiệu quả để tạo động lực cho người lao động ổn định tư tưởng và an tâm khi tham gia xuất khẩu lao động. Đẩy mạnh công tác xuất khẩu lao động góp phần hoàn thành các tiêu chí về chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. UBND huyện giao Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và các Công ty xuất khẩu lao động được Sở Lao động-Thương binh và Xã hội cấp giấy giới thiệu về các địa phương tư vấn, tuyển dụng trực tiếp giúp người dân nắm bắt cụ thể chính sách, pháp luật, hiểu rõ thị trường xuất khẩu lao động giúp họ mạnh dạn đăng ký tham gia làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp với các ngành chức năng và liên quan quản lý chặt chẽ, bảo vệ tốt quyền lợi cho người lao động khi đi xuất khẩu lao động.

ĐINH YẾN
 

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.