Phòng Quản lý xuất nhập cảnh: Nâng cao hiệu quả cải cách TTHC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Gia Lai đã có nhiều đổi mới trong công tác cải cách thủ tục hành chính, góp phần giải quyết nhanh chóng, kịp thời các nhu cầu của người dân về: cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành, thị thực, tạm trú… Đơn vị xác định đây vừa là nhiệm vụ chuyên môn, vừa là hành động thiết thực của cán bộ, chiến sĩ trong việc học tập và làm theo lời Bác Hồ dạy.
Để nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân. Bên cạnh đó, đơn vị đã thực hiện trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính qua đường bưu điện. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, thông báo rộng rãi đến người dân về các quy định mới trong việc cấp, đổi hộ chiếu, giấy thông hành, thị thực, tạm trú…; tăng cường cán bộ, chiến sĩ làm thêm giờ vào các dịp trước, sau các ngày lễ lớn, khi nhu cầu người dân tăng cao. Lãnh đạo đơn vị cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc công việc, kiên quyết không để xảy ra tình trạng cán bộ, chiến sĩ phiền hà, sách nhiễu nhân dân...
  Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, tạo tâm lý thoải mái cho người dân đến liên hệ công việc. Ảnh: Lê Ánh
Các thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, tạo tâm lý thoải mái cho người dân đến liên hệ công việc. Ảnh: Lê Ánh
Đại úy Huỳnh Anh Phụng-cán bộ Phòng Quản lý xuất nhập cảnh-chia sẻ: Việt Nam hiện sử dụng 3 loại hộ chiếu (passport) gồm: hộ chiếu ngoại giao, hộ chiếu công vụ và hộ chiếu phổ thông. Mỗi loại có điều kiện cấp, thời hạn sử dụng khác nhau. Thủ tục làm hộ chiếu hiện cũng rất đơn giản, người dân chỉ cần có một số giấy tờ như: tờ khai xin cấp, đổi hộ chiếu, ảnh, sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân bản gốc. Thời hạn giải quyết hồ sơ, trả kết quả không quá 8 ngày và lệ phí cấp mới là 200 ngàn đồng.
Những nỗ lực trong công tác cải cách hành chính của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh không chỉ giúp giảm khối lượng công việc cho cán bộ, chiến sĩ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn của đơn vị mà còn nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân nhờ giảm thời gian, chi phí đi lại. Đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh làm hộ chiếu, ông Nguyễn Như Thành (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) vui vẻ cho biết: “Đây là lần đầu tiên tôi đến đây làm hộ chiếu. Khác với suy nghĩ ban đầu về các thủ tục phức tạp mất nhiều thời gian, chỉ sau 1 giờ làm việc, tôi đã có phiếu chờ nhận kết quả. Được cán bộ ở đây hướng dẫn chi tiết, nhanh chóng, tôi cảm thấy rất hài lòng”. Còn ông Lê Nhơn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đến làm thủ tục cấp lại hộ chiếu mới thì phấn khởi nói: “Cán bộ ở đây hướng dẫn thủ tục rất nhiệt tình, thân thiện trong giao tiếp”.
Thượng tá Đặng Đình Điệp-Phó Trưởng phòng Quản lý xuất nhập cảnh-cho hay: “Là đơn vị thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, chúng tôi luôn lấy mức độ hài lòng của người dân làm tiêu chí để nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ. Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã giải quyết hơn 6.000 hồ sơ đề nghị cấp hộ chiếu và các thủ tục khác như: cấp thị thực, giấy thông hành, gia hạn tạm trú cho người nước ngoài. Các hồ sơ đều được giải quyết nhanh chóng, đáp ứng tốt nhu cầu lao động, thăm thân, du lịch, khám-chữa bệnh của người dân trong và ngoài tỉnh”. 
 LÊ ÁNH

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.