Hội nghị trực tuyến về thi THPT Quốc gia 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 14-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) năm 2019 với sự tham gia của 63 điểm cầu tại các tỉnh, thành trong cả nước. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Gia Lai có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà và lãnh đạo một số sở, ban, ngành, đoàn thể.
 Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: H.N
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: H.N
Tại hội nghị, Ban chỉ đạo thi THPT Quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ 2019 đã báo cáo công tác chuẩn bị, một số điểm mới của kỳ thi, những điều chỉnh về tổ chức và kỹ thuật trong tổ chức thi. Một số nội dung đã được Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện... Tại hội nghị, từ báo cáo của một số địa phương, đơn vị về công tác chuẩn bị cho kỳ thi năm nay, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng lưu ý thêm một số nội dung quan trọng, trong đó nhấn mạnh đến việc giảm bớt áp lực cho thí sinh và tuyệt đối không được để xảy ra sai sót.
Tại cụm thi tỉnh Gia Lai (38) có 36 điểm thi với 564 phòng thi, số thí sinh đăng ký dự thi là 13.243, trong đó có 12.394 thí sinh hệ THPT, 849 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên. Thí sinh toàn tỉnh đã đăng ký tổng cộng 34.814 nguyện vọng vào các trường xét tuyển ĐH, CĐ. Sở GD-ĐT chủ động lập kế hoạch tổ chức kỳ thi, thành lập Ban chỉ đạo thi gồm 39 thành viên, đảm bảo thành phần theo quy định.

HOÀNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.