Gia Lai: Hơn 12.700 học sinh thi thử THPT Quốc gia 2019

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 3 ngày (từ 21 đến 23-5), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Gia Lai tổ chức kỳ thi thử THPT Quốc gia 2019. Tham dự kỳ thi có 12.731 thí sinh lớp 12 hệ THPT và Giáo dục thường xuyên toàn tỉnh. Điểm thi đặt tại các trường THPT và các trung tâm Giáo dục thường xuyên.
 Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương trong giờ thi thử môn Toán. Ảnh: N.G
Học sinh Trường THPT chuyên Hùng Vương trong giờ thi thử môn Toán. Ảnh: N.G
Các thí sinh dự thi ở 5 bài thi gồm: Ngữ văn, Toán học, Ngoại ngữ, Tổ hợp Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân), Tổ hợp Tự nhiên (Vật lý, Hóa học và Sinh học). Trong đó, môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, còn lại theo hình thức trắc nghiệm. Đề thi được Sở GD-ĐT ra với phương châm bám sát đề thi tham khảo của Bộ GD-ĐT, đảm bảo lượng kiến thức cơ bản và nâng cao.
Kỳ thi thử được tổ chức như một kỳ thi chính thức nhằm giúp học sinh làm quen trước khi bước vào kỳ thi chính thức. Sau khi có kết quả thi, Sở GD-ĐT sẽ tiến hành xét thử tốt nghiệp, các đơn vị dựa vào kết quả để phân loại học sinh, lên kế hoạch ôn tập phù hợp, phát hiện những học sinh có nguy cơ rớt tốt nghiệp để kịp thời bổ sung kiến thức cơ bản. Đây được coi là đợt tập dượt quan trọng cuối cùng của ngành GD-ĐT trước khi kỳ thi chính thức diễn ra vào cuối tháng 6 tới.
NGUYỄN GIANG

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.