Chư Sê: Hơn 80% CB,CC trao đổi thông tin qua hệ thống điện tử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 28-5, đoàn giám sát của Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Chư Sê (Gia Lai) về công tác quản lý nhà nước về thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện.
 Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.T
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: H.T
Trong 2 năm (2017-2018), việc ứng dụng công nghệ thông tin trên địa bàn huyện Chư Sê có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao năng lực chỉ đạo điều hành và cải cách hành chính. Đến nay, hơn 80% cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước ở cả 2 cấp đã thực hiện trao đổi thông tin và văn bản qua hệ thống thư điện tử. Trang thông tin điện tử của huyện và trang tin thành phần của các xã, thị trấn được nâng cấp, vận hành tốt. Đến cuối năm 2018, huyện đã triển khai mô hình một cửa điện tử đến tất cả các xã, thị trấn. Trên địa bàn huyện có 14 đài truyền thanh cơ sở với 203 cụm loa/128 thôn, làng, tổ dân phố; 12 điểm bưu điện văn hóa xã (có 7 điểm kết nối internet); 3 doanh nghiệp viễn thông đang hoạt động.
Bên cạnh đó, UBND huyện còn quan tâm đầu tư trang-thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin; đẩy mạnh sử dụng các phần mềm, văn bản điện tử; sử dụng chữ ký số; ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về lĩnh vực công nghệ thông tin. Hiện 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đều có kết nối internet băng thông rộng ADSL; tỷ lệ máy tính/công chức là 0,74 máy. Đồng thời, huyện đầu tư lắp đặt 3 hệ thống wifi công cộng tại các công viên và trung tâm hành chính huyện để phục vụ người dân...
Tại buổi làm việc, các thành viên đã trao đổi, giải trình làm rõ một số nội dung liên quan đến việc bố trí nguồn nhân lực cho Phòng Văn hóa-Thông tin; thành lập Ban Chỉ đạo xây dựng “Chính phủ điện tử”; phương án xây dựng văn phòng hội nghị trực tiếp cấp xã; quản lý và thu phí quảng cáo của các doanh nghiệp trên sóng phát thanh; triển khai thực hiện tiêu chí số 8 về thông tin-truyền thông trong xây dựng nông thôn mới.
HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.